Xã hội

Điện Biên: Hoàn thành 5.000 nhà đại đoàn kết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Trần Hương 30/01/2024 - 15:21

(TN&MT) - Theo Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, đến ngày 24/1/2024, toàn bộ 5.000 ngôi nhà đại đoàn kết được hỗ trợ đã chính thức hoàn thành nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Trong tổng số 5.000 ngôi nhà đã hoàn thành, có 1.800 nhà xây, 1.900 nhà gỗ truyền thống, gần 1.300 nhà khung sắt. Các căn nhà hoàn thành đảm bảo yêu cầu về chất lượng, diện tích nhà từ 36m2 trở lên.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt từ Ban Chỉ đạo các cấp, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện làm nhà Đại đoàn kết. Tiến độ làm nhà tại các địa phương vượt kế hoạch của tỉnh đề ra. Cùng với đó là sự chung tay đoàn kết từ toàn thể cộng đồng tham gia giúp đỡ các hộ gia đình làm nhà kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

nha-dkk.jpg
Khánh thành và trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo theo Đề án 09 tại tỉnh Điện Biên.

Thời gian tới, các địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện việc nghiệm thu, gắn biển nhà đại đoàn kết, hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức bàn giao nhà cho Nhân dân.

Tết Nguyên đán 2024 gần kề, những ngôi nhà có ý nghĩa thiết thực, nhân văn đối với Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên, là nguồn động viên không nhỏ đối với người nghèo. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái rộng khắp trong xã hội, với mục tiêu cùng hướng về chăm lo cho người nghèo của tỉnh Điện Biên, đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chương trình làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024). Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” thiết thực tri ân Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Hoàn thành 5.000 nhà đại đoàn kết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO