Môi trường

Cúc Phương mùa “săn bướm”

Hoài Thu 01/05/2024 - 00:21

(TN&MT) - Thời điểm giao mùa cuối tháng 4 đầu tháng 5, rừng Cúc Phương tràn ngập nắng vàng, kéo theo những trận mưa chợt đến và đi, vô tình đã thu hút hàng vạn cánh bướm nối nhau bay “rập rờn” trong rừng, tạo nên khung cảnh nên thơ, nhiều màu sắc…

tours.png
img_2118.jpg

(TN&MT) - Thời điểm giao mùa cuối tháng 4 đầu tháng 5, rừng Cúc Phương tràn ngập nắng vàng, kéo theo những trận mưa chợt đến và đi, vô tình đã thu hút hàng vạn cánh bướm nối nhau bay “rập rờn” trong rừng, tạo nên khung cảnh nên thơ, nhiều màu sắc…

Tranh thủ thời gian nghỉ lễ 30/4 – 1/5, người dân trên mọi nẻo đất nước đã đến Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, hòa mình vào sự tươi mát của núi rừng của Ninh Bình.

img_1867.jpg
Các bạn trẻ vào VQG Cúc Phương dịp nghỉ lễ "săn bướm"

Đặc biệt, vào mùa hè cuối tháng 4, đầu tháng 5, Cúc Phương cũng nổi tiếng với mùa “săn bướm”, với hơn 400 loài bướm mang đủ màu sắc và kích cỡ như: Bướm hồ điệp, bướm phấn, bướm phượng, bướm khế,… tạo thành một hình ảnh đặc trưng thu hút nhiều sự chú ý của du khách đến nơi này.

anh-chup-man-hinh-2024-04-30-luc-21.07.42.png
Từng đàn bướm xếp hàng chào đón du khách đến thăm "nhà"

VQG Cúc Phương nằm trên ranh giới ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Cổng chính thuộc huyện Nho Quan, Ninh Bình. Khách du lịch có thể đến đây theo nhiều hình thức như đi xe máy, ô tô, xe khách hay tàu hỏa,… với khoảng thời gian từ 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng di chuyển.

Giữa không khí xanh ngát của đất trời, hoà quyện với mùa đất nồng ẩm sau những cơn mưa chóng vánh, từng đàn bướm bay lượn quanh rừng khiến những du khách đi đường thích thú dừng xe lại “săn hình”. Càng đi sâu vào trung tâm khu rừng, càng bắt gặp nhiều đàn bướm, nhất là ngay đoạn cây chò ngàn năm tuổi hay tại những bãi sình lầy.

img_2135.jpg
Bướm đậu nhiều quanh những bãi sình lầy trong rừng

Những chú bướm có lúc đậu ven đường, có lúc lại thành chủ nhà hiếu khách, bay từng đàn nối nhau theo lối người dân “đi rừng”.

Dựa trên kinh nghiệm của dân “săn bướm”, bướm rất thích nước ngọt và nước muối. Vì vậy, du khách có thể mang theo một ít loại nước này, đổ ra đất để thu hút bướm tụ lại nhiều hơn, đồng thời có thể “săn” ngay cho mình những bức ảnh “sống ảo” cùng đàn bướm vô cùng đẹp mắt.

tours-1-.png

Bí quyết để dẫn dụ nhiều bướm đến gần hơn, cũng có thể mang theo một ít đồ ngọt như bánh mỳ, bánh bông lan, vì càng có mùi thơm sẽ càng thu hút bướm đến. Ngoài ra, khi “săn bướm”, chúng ta nên chọn các loại giầy thể thao đi thật êm ái, nhẹ nhàng, như vậy sẽ không đánh động đàn bướm.

img_2118(1).jpg
Những cánh bướm bay rập rìu nhẹ nhàng

Không những thế, khách tham quan còn có thể mang theo lều, trại và cắm trại dọc ven đường trong rừng để hòa mình vào thiên nhiên tại Cúc Phương.

anh-chup-man-hinh-2024-04-30-luc-21.37.44.png
Nhiều du khách đến trải nghiệm, mang theo đồ ăn trưa để cắm trại trong rừng

Mùa “săn bướm” lý tưởng tại Cúc Phương thật nên thơ và nhẹ nhàng, không chỉ đơn thuần là một chuyến du lịch mà còn ghi dấu trong lòng du khách những trải nghiệm đáng nhớ của một rừng nguyên sinh kỳ vĩ và nhiều bí ẩn thú vị…

z5394867945131_c67433660a7f0ce1bff9a4f861efaa77.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúc Phương mùa “săn bướm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO