Xã hội

Tuyên dương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V năm 2024

Hoàng Châu 26/04/2024 - 06:07

(TN&MT) - Tối 25/4, tại Quảng trường TP. Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương, tổ chức chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V, năm 2024, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V, năm 2024 có sự tham gia của 200 em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và công tác Đội trên toàn quốc, được lựa chọn từ Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp liên đội đến cấp tỉnh, thành phố. Đây là hành trình về nguồn đặc biệt của các đội viên tiêu biểu đến từ mọi miền tổ quốc và cũng là những tấm gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và công tác Đội.

img_0012(1).jpg
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

Tại liên hoan lần này, các “chiến sĩ nhỏ Điện Biên” có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Khánh thành và trao tặng công trình không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội; trao tặng điểm trường cho thiếu nhi Điện Biên; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; tham gia hành trình trải nghiệm “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên theo bước chân những người anh hùng” tại các di tích lịch sử; tuyên dương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc; múa xoè xác lập kỷ lục Việt Nam…

img_0092.jpg
Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Trung ương phát biểu.

Qua các hoạt động này, nhằm tăng cường giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử, ý nghĩa quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bên cạnh đó, các đại biểu thiếu nhi sẽ được gặp mặt các nhân chứng lịch sử của Chiến dịch Điện Biên Phủ để nghe nói chuyện truyền thống; tham gia Hội quân hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tham gia hoạt động trại, giao lưu văn hoá ẩm thực và chương trình nghệ thuật Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông, trao giải cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”, phát động cuộc thi tìm hiểu 80 năm Quân đội Nhân dân Việt Nam...

img_0116.jpg
Ban tổ chức trao bằng khen cho các em thiếu nhi.

Tại đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen cho 70 thiếu nhi tiêu biểu và Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương cho 130 đại biểu thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp Trung ương.

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Trung ương, cho biết: Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" nhằm giúp các em thiếu nhi được giáo dục, trải nghiệm vun đắp thêm niềm tự hào chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, cũng như thêm yêu quê hương, đất nước.

img_0153.jpg
Màn múa xòe xác lập kỷ lục Việt Nam và lửa trại.

Đây cũng là cơ hội để các em thể hiện lòng biết ơn, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đặc biệt là sự hy sinh của các thế hệ cha anh, từ đó có thêm động lực tiếp nối truyền thống ra sức thi đua học tập, rèn luyện theo điều “5 điều Bác Hồ dạy” trở thành công dân có ích.

Liên hoan "Chiến sỹ nhỏ Điện Biên" là dịp truyền cảm hứng cho các em nhỏ, là cơ hội để tạo ra những kỷ niệm sâu sắc và ý nghĩa về quê hương và dân tộc. Những trải nghiệm này sẽ mãi mãi khắc sâu trong tâm trí của các em, giúp các em hiểu rõ hơn về công lao của các thế hệ đi trước và trân trọng hơn những gì mình đang có.

img_0187.jpg
Trao kỷ lục Việt Nam cho màn múa xòe tại Liên hoan "Chiến sỹ nhỏ Điện Biên".

Sự kiện ý nghĩa này cũng là dịp để tăng cường giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước; về vai trò, tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ với sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại. Khơi dậy trong các em niềm tự hào dân tộc, sự trân trọng hòa bình với lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ măng non đất nước đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh; qua đó giúp các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho Đất nước, xứng đáng là những “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO