Thanh Hóa: Nhiều nơi ngập úng, thiệt hại lớn về hoa màu, nuôi trồng thủy hải sản sau bão số 3

19/07/2018 17:53

(TN&MT) - Cơn bão số 3 , mang tên quốc tế là Sơn Tinh đổ bộ vào Thanh Hóa không gây thiệt hại nhiều. Nhưng do mưa lớn kéo dài từ nhiều ngày trước đó, nhiều nơi bị ngập úng, thiệt hại về hoa màu, nuôi trồng thủy hải sản tương đối lớn.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 16h30 ngày 18/7, do ảnh hưởng của bão số 3, toàn tỉnh Thanh Hóa có 4 nhà dân bị đổ sập (ở các huyện Tĩnh Gia, Yên Định, Như Thanh và Vĩnh Lộc). Mưa lớn cũng đã khiến 465 nhà dân ở huyện Tĩnh Gia bị ngập nước.

Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngập trắng sau bão.
Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngập trắng sau bão

Toàn tỉnh Thanh Hóa có 9.617,75 ha lúa bị ngập nước, sạt lở 493m kênh mương và 108,95 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị tràn.

Ngoài ra, tại một số vị trí ở các tuyến đường như quốc lộ 15C, 217, tỉnh lộ 114 (từ cầu Thiều đi Thượng Ninh), tỉnh lộ 521D (thị trấn Mường Lát đi Mường Lý) đã xảy ra hiện tượng sạt ta luy.

Hàng trăm hecta nuôi trồng thủy hải sản bị mất trắng
Hàng trăm hecta nuôi trồng thủy hải sản bị mất trắng

Theo báo cáo sơ bộ của các địa phương, tính đến chiều ngày 18/7, có trên 100ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập. Tuy nhiên, qua rà soát cho tới thời điểm hiện tại mức độ thiệt hại sẽ còn gia tăng do mưa lớn vẫn còn kéo dài tới hết ngày 21/07. Trong số các địa phương ven biển của tỉnh Thanh Hóa, bị ảnh hưởng nặng nề nhất đến thời điểm này là huyện Tĩnh Gia, tập trung chủ yếu ở các xã Hải Châu, Nguyên Bình, Tĩnh Hải, Xuân Lâm và Tân Trường.

Hoa màu bị gãy đổ sau đêm ngày 19/07
Hoa màu bị gãy đổ sau đêm ngày 18/7
 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ hôm nay (19/7) đến ngày 21/7, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa, mưa to đến rất to. Riêng ngày 19 - 20/7, tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhiều địa phương có mưa rất to. Từ ngày 19 – 20/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình, sông Hoàng Long, các sông Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện 1 đợt lũ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhiều nơi ngập úng, thiệt hại lớn về hoa màu, nuôi trồng thủy hải sản sau bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO