Xã hội

Những con đường hoa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trần Hương 23/04/2024 - 11:35

(TN&MT) - Chào mừng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Các đơn vị giáo dục trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã tham gia thiết kế, trang trí dải phân cách Đường 7/5 (đường 60m) rực rỡ sắc màu. Không chỉ tạo nên “Đường hoa 7/5” rực rỡ, thu hút du khách, người dân. Là một trong những việc làm thiết thực ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc; con đường hoa tri ân các anh hùng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Con đường trải đầy hoa với ý nghĩa tri ân

Để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, ngành Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đã phát động nhiều hoạt động, phong trào thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên 2024.

a1.jpg
Con đường đầy hoa với ý nghĩa tri ân

Thời gian qua, để đóng góp 1 phần công sức góp phần xây dựng thành phố đẹp hơn nhân các ngày lễ lớn của tỉnh, các cán bộ, giáo viên và nhân viên các trường học trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ với tinh thần hăng say lao động; các thầy cô giáo ngoài giờ lên lớp tranh thủ lao động công ích, tay cuốc, tay xẻng. Mỗi người một việc, giống cây và hoa được các thầy cô quyên góp mang đến trồng, tạo cảnh quan trên giải phân cách của đường 7/5 (tại TP. Điện Biên Phủ), đường vào hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Mường Phăng) và tượng đài kéo pháo (xã Nà Nhạn).

a2.jpg
Các cô giáo chăm sóc những cây hoa từ sáng sớm

Bà Bùi Thị Thu Hiền, Phó phòng GD&ĐT TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Dường như ai cũng muốn góp phần làm đẹp cho quê hương mình. Vì thế, ngay sau khi phong trào được phát động có khoảng 50 trường trên địa bàn thành phố, chủ yếu là các giáo viên và phụ huynh học sinh đăng ký cùng tham gia.

a3.jpg
Tinh thần hăng say lao động của các thầy cô giáo

Nội dung được thực hiện từ ngày 23/2/2024. Sau hơn 1 tháng xới đất, dọn cỏ để trồng các loại cây xanh, hoa, thảm cỏ mới. Với tinh thần, khí thế, đầy tâm huyết và trách nhiệm, sau những buổi lao động tích cực, cần mẫn và miệt mài. Đến nay, con đường 7/5 dài hơn 1km đã được trồng hoa, trang trí tại giải phân cách, rực rỡ sắc màu, con đường dẫn vào hầm Đại tướng ở Mường Phăng dài hơn 3km cũng nở đầy hoa.

a4.jpg

Được biết, là một trong những hoạt động có ý nghĩa để cán bộ, giáo viên và người dân sống trên địa bàn tri ân đến các anh hùng liệt sỹ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong việc hưởng ứng các ngày lễ lớn của tỉnh Điện Biên.

Thân thiện môi trường và là điểm nhấn check - in

Hoạt động không chỉ nâng cao ý thức trồng và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sống mà còn thể hiện tình yêu quê hương, thành phố trách nhiệm của mỗi cá nhân góp một việc làm nhỏ bé thiết thực, chung tay xây dựng TP. Điện Biên Phủ ngày càng xanh, sạch, đẹp, giàu lòng nhân ái, giá trị nhân văn.

a5.jpg
Đường 7/5, TP. Điện Biên Phủ được trang hoàng rực rỡ

Điểm đặc biệt nguyên vật liệu được các thầy, cô giáo sử dụng trang trí đều được tái chế từ rác thải. Sau đó quét sơn và tạo hình... để tạo ấn tượng với người dân và du khách. Đường đi trong khuôn viên dải phân cách sử dụng từ cây tre, nứa... những loài cây đặc trưng của núi rừng Tây Bắc và được sử dụng phổ biến trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

a6.jpg
Các cựu chiến binh check-in tại đường hoa dẫn vào hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ

Trên dải phân cách đường 7/5 TP. Điện Biên Phủ, mỗi đoạn là một không gian check-in đặc sắc, mang nét văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc và ý nghĩa lịch sử nhằm níu chân du khách. Tuyến đường 7/5 rực rỡ cây lá, cờ hoa, không chỉ thỏa sức ngắm nhìn, du khách và người dân có thể tạo dáng và chụp các bức hình đẹp nhất.

a7...jpg
Các cô giáo chụp ảnh tại đường hoa 7/5

Hôm nay, con đường 7/5 TP. Điện Biên Phủ; tuyền đường từ trụ sở UBND xã Mường Phăng dẫn vào khu hầm Đại tướng đã nở hoa rực rỡ, khang trang, công lao ấy thuộc về các thầy cô giáo ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên. Bên cạnh việc tạo cảnh quan môi trường thì còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của ngành Giáo dục Điện Biên tri ân các anh hùng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

a8.jpg
Đường 7/5 được trang trí cho du khách và người dân Check - in

Bà Nguyễn Thị Nhài, Tổ trưởng tổ dân phố 9, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Trước đây đi ở tuyến đường này cỏ dại mọc tùm lum, cảm giác không an toàn, thân thiện khi đi vào ban đêm. Từ khi giải phân cách được các thầy cô giáo cải tạo, trồng hoa, cây xanh. Rất đẹp! Thực sự rất đẹp. Nhờ có bàn tay lao động của các thầy cô mà tuyến đường thêm sức sống, sạch sẽ, vui mắt và văn minh. Nhất là những dòng chữ, biểu tượng chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ rất ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những con đường hoa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO