Sinh viên Đà Nẵng chia sẻ hơn 300 đơn vị máu

Hồng Phúc| 21/03/2021 16:20

(TN&MT) - Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện 2021, hàng trăm sinh viên tại Đà Nẵng đã hiến tặng 300 đơn vị máu hồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp của các bạn sinh viên, kịp thời hỗ trợ một lượng máu lớn giúp các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng ngày 21/3, tại trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng đã diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố.

Với thông điệp “Giọt máu nghĩa tình vì đồng bào thân yêu”, chương trình đã thu hút hàng trăm sinh viên cùng người lao động trên địa bàn TP. Đà Nẵng tham gia, thu về hơn 300 đơn vị máu, thuộc các nhóm máu khác nhau, qua đó sẵn sàng cung cấp cho nhiều bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế tại Đà Nẵng.

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút hàng trăm sinh viên tham gia

Việc hiến máu tình nguyện được thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19, người tham gia hiến máu buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn và đo thân nhiệt.

Chương trình đã thu về hơn 300 đơn vị máu sẵn sàng cung cấp cho nhiều bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế tại Đà Nẵng.

Được biết, để chuẩn bị cho chương trình hiến máu nhân đạo lần này, trường Đại học Kỹ thuật Y- Dược đã huy 30 tình nguyện viên trong Câu lạc bô “Ngân hàng máu sống” của trường để hướng dẫn quy trình và thủ tục cho người tham gia hiến máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Đà Nẵng chia sẻ hơn 300 đơn vị máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO