Một công nhân POYUN sinh hoạt ngoài cộng đồng mới phát hiện nhiễm Covid-19

Trần Tuấn| 23/02/2021 11:49

(TN&MT) - Sáng ngày 23-2, PV Báo TN&MT đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương), bà Liễu cho biết, liên quan tới bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.T.H. là công nhân Công ty POYUN chi nhánh Kim Thành, Chính quyền đã phong tỏa tối thiểu 14 ngày với ba khu dân cư Hiệp Thượng, Hiệp Thạch và An Cường của phường Hiệp Sơn (thị xã Kinh Môn), với dân số gần 7.000 người.

Đây là nơi cư trú và có liên quan tới lịch trình di chuyển của nữ công nhân N.T.H. (công nhân Công ty POYUN chi nhánh Kim Thành, ở cụm dân cư số 3, khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn) - người được xác định là bệnh nhân Covid-19 vào chiều ngày 22-2.

Tới sáng 23-2, chúng tôi đã xác định được trên 40 F1 của chị H.. Lực lượng chức năng sẽ truy vết thêm để cố gắng rà soát tối đa người tiếp xúc gần do ca nhiễm này có nhiều hoạt động như ăn Tết cùng họ hàng, đi chợ ở phường Hiệp Sơn và đi làm đồng. Việc phong tỏa 3 khu dân cư được tiến hành ngay trong chiều 22-2. Với 44 trường hợp F1 kể trên đã được đưa đi cách ly tập trung tại trường mầm non An Sinh, đã lấy mẫu xét nghiệm. Thị xã cùng các ngành chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid trong cộng đồng dân cư đã cách ly - bà Liễu cho hay.

Những trường hợp F1 của bệnh nhân N.T.H. được đưa đi cách ly tập trung.

Với chị N.T.H. công nhân Công ty POYUN chi nhánh Kim Thành, là đối tượng phải cách ly tại nhà nhưng không ý thức được mình có khả năng nhiễm COVID-19 nên có lịch trình di chuyển phức tạp, nhiều lần đi chợ Hiệp Thượng ở phường Hiệp Sơn, đi làm đồng, tiếp xúc với nhiều người, ăn Tết cùng bà con họ hàng.

Ngày 21-2, Công ty POYUN chi nhánh Kim Thành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại công ty trước khi cho công nhân đi làm trở lại, chị N.T.H. có đến công ty và tiếp xúc với nhiều người. Ngày 22-2, chị H. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 thị xã Kinh Môn yêu cầu tất cả người dân từng tiếp xúc gần chị H. từ ngày 25-1 đến nay khẩn trương liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một công nhân POYUN sinh hoạt ngoài cộng đồng mới phát hiện nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO