Thừa Thiên Huế: Học sinh trở lại trường từ 27/4

Văn Dinh| 24/04/2020 20:25

(TN&MT) - Học sinh THCS và THPT ở Thừa Thiên Huế sẽ bắt đầu đi học trở lại vào ngày 27/4 sau nhiều tháng nghỉ vì dịch Covid – 19. Trong khi đó sinh viên sẽ đến trường vào ngày 5/4.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa lên phương án cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, học sinh THCS và THPT bắt đầu đi học trở lại vào ngày 27/4; học sinh tiểu học, mầm non đi học trở lại ngày 4/5.

Học sinh ở Huế sẽ trở lại trường từ 27/4

Các trường học phối hợp với trạm y tế địa phương thực hiện vệ sinh trường học, tiểu độc khử trùng vào ngày 25 và 26/4 đối với khối THCS; ngày 2 và 3/5 đối với khối tiểu học, mầm non; đảm bảo an toàn phòng chống, dịch bệnh trước khi tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Các trường tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh bằng nhiều hình thức; tiếp tục thực hiện mô hình xếp hàng đón con (có khoảng cách).

Các trường tạm thời không tổ chức bán trú cho học sinh tiểu học và mầm non; học sinh tiểu học chỉ học 1 buổi/ngày. Bố trí nhân viên y tế tăng cường kiểm tra, giám sát khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt.

Đại học Huế cũng vừa có công văn thông báo cho học viên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 4/5.

Đại học Huế cũng đề nghị các đơn vị thành viên và trực thuộc triển khai các điều kiện đảm bảo an toàn cho học viên, sinh viên, trong đó trước khi tổ chức dạy học trở lại cần thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế…

Khi học viên, sinh viên đi học trở lại, sẽ thực hiện việc đo thân nhiệt cho người học và cán bộ, giảng viên trước khi vào trường và lớp học; bố trí khoảng cách giữa các học viên, sinh viên phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế. Kết thúc mỗi buổi học, thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi công trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà...

Ngoài ra, Đại học Huế cũng đề ra các phương án xử trí các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid - 19 trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Học sinh trở lại trường từ 27/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO