Môi trường

Thừa Thiên- Huế: Doanh nghiệp lữ hành cam kết giảm nhựa

Văn Dinh 25/04/2024 - 14:13

(TN&MT) - Ngày 25/4, các doanh nghiệp lữ hành thuộc Hội Lữ hành - Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký cam kết triển khai thực hành giảm sử dụng nhựa dùng một lần trong vận hành các tour tham quan.

Theo đó, 3 đơn vị lữ hành gồm Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Huế (Huế Vacation), Công ty Du lịch RESTOUR, và Công ty Du lịch An Phú cam kết sẽ thực hiện cung cấp thông tin về thực hành giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần đến các đối tác và khách hàng; khuyến cáo du khách mang theo đồ dùng cá nhân như bình nước, túi xách, ô dù,… thay thế đồ nhựa dùng một lần, hỗ trợ cung cấp bình nước cá nhân cho du khách khi không mang theo bình nước cá nhân và du khách có trách nhiệm hoàn trả lại bình nước vào cuối chuyến đi.

Ngoài ra, hướng dẫn viên sẽ phối hợp lồng ghép các thông điệp về bảo vệ môi trường, sống xanh, giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần giới thiệu đến du khách, lưu ý đến du khách các điểm thải bỏ rác, phân loại rác, làm đầy nước, nhà vệ sinh,… xuyên suốt hành trình.

ok.jpg
Các doanh nghiệp lữ hành ở Thừa Thiên Huế cam kết triển khai thực hành giảm sử dụng nhựa dùng một lần trong vận hành các tour tham quan. Ảnh: Văn Dinh

Các doanh nghiệp còn cam kết xây dựng nội quy về tiết kiệm tài nguyên, phân loại rác tại nguồn, cập nhật quy trình vận hành giảm thiểu rác thải nhựa, tăng cường phổ biến thông tin đến nhân viên và huy động sự tham gia, nhà cung cấp, thông qua các cuộc họp, sự kiện truyền thông, các chiến dịch cộng đồng, cập nhập các tờ rơi, leaflet,… nhằm nâng cao ý thức và thực hành giảm sử dụng nhựa, phân loại rác tại nguồn.

Với việc thực hiện kế hoạch này, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch không chỉ đặt mục tiêu nâng cao ý thức và thực hành giảm rác thải nhựa đến với cán bộ quản lý, nhân viên, mà còn gửi gắm thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng và cộng đồng nhằm kêu gọi sự chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần duy trì hình ảnh Huế là thành phố du lịch sạch ASEAN, hướng đến xây dựng Huế là đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam.

Thừa Thiên- Huế là một điểm đến du lịch văn hóa và di sản nổi tiếng của Việt Nam, là một trong những tỉnh thành tiên phong thúc đẩy phát triển du lịch giảm nhựa và tiêu biểu là năm 2024 thành phố Huế được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN. Với sự hỗ trợ của dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam/WWF-Việt Nam, ngày 26/10/2023, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch về “Giảm thiểu rác thải nhựa của ngành du lịch Thừa Thiên- Huế giai đoạn 2023-2025”. Để triển khai kế hoạch này, nhiều hoạt động đã được Sở Du lịch, Hiệp Hội Du lịch Thừa Thiên- Huế tích cực triển khai như tập huấn nâng cao nhận thức về giảm sử dụng đồ nhựa cho hướng dẫn viên du lịch, khách sạn, các đơn vị lữ hành; ra mắt điểm đến du lịch Thuỷ Biều giảm nhựa; vận động 7 khách sạn tiên phong tại Huế ký cam kết và thực hành giảm nhựạ; kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành thực hành giảm nhựa, phân loại rác tại nguồn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên- Huế: Doanh nghiệp lữ hành cam kết giảm nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO