Lào Cai: Ca nghi nhiễm covid-19 đã có kết quả âm tính

Bích Hợp| 10/04/2020 14:41

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở Y tế, ngày 9/4, ngành y tế đã phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 là công dân của thị xã Sa Pa, đi khám tại Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 24/3, có biểu hiện ghi nhiễm covid-19. Sau đó, công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân âm tính với dịch Covid-19.

Cụ thể, công dân sinh sống tại thị xã Sa Pa là chị Nguyễn thị Mai H, sinh năm 1999, có lịch trình đi lại như sau: Ngày 24/2/2020 chị H đã đi Hà Nội khám bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và cho kết quả âm tính với covid-19, tuy nhiên ngày 24/3 chị H lại đi về Hà Nội vào Bệnh viên Bạch Mai khám da liễu nhưng không khám được và quay về Lào Cai.

Tỉnh Lào Cai đang triển khai tất cả các biện pháp nhằm giảm thiểu dịch covid-19 xâm nhập và lây nhiễm vào địa bàn tỉnh. 

Đến ngày 5/4 chị H ở nhà có biểu hiện ho sốt, tức ngực, khó thở đã dùng kháng sinh nhưng không đỡ, đến ngày 8/4 thì chị H đi bằng xe máy từ nhà ra bệnh viện Hưng Thịnh tại Kim Tân,  thành phố Lào Cai khám. Nghi ngờ chị H bị nhiễm covid-19  các bác sỹ bệnh viện Hưng Thịnh đã liên hệ với Ban chỉ đạo phong chống dịch bệnh Kim Tân đưa chi H xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Rất may kết quả xét nghiệm chị H vẫn âm tính với covid-19. Hiện chị H vẫn đang được cách ly và chữa trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Thực hiện Thông báo về việc kiểm soát người và phương tiện từ Hà Nội vào địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19 ngày 3/4/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lào Cai, đến nay, đã có 1.508 người từ Hà Nội trở về qua các chốt kiểm soát được kê khai y tế và yêu cầu cách ly.

Sau khi kê khai y tế cho hành khách, các chốt kiểm dịch đã lập danh sách những trường hợp từ Hà Nội trở về và chuyển cho địa phương nơi cư trú để thực hiện việc cách ly tại nhà. Tổ công tác tự quản phòng, chống dịch Covid-19 tại các tổ dân phố, thôn, bản đã quản lý, giám sát các trường hợp trên.

Theo đánh giá, người dân trở về từ Hà Nội cơ bản thực hiện tốt quy định cách ly tại nhà, chưa phát hiện trường hợp trốn cách ly. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Ca nghi nhiễm covid-19 đã có kết quả âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO