Biến đổi khí hậu

Lào Cai: Thiệt hại gần 3 tỷ do dông lốc

Bích Hợp 18/04/2024 - 18:37

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, trong đêm 17 và ngày 18/4, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra dông lốc cục bộ, kèm theo mưa vừa gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng thiệt hại do mưa dông lốc gây ra là gần 3 tỷ đồng.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, tính đến thời điểm hiện tại, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Văn Bàn, Bảo Yên, Mường Khương, Bắc Hà và thị xã Sa Pa.

Cụ thể, dông lốc và mưa lớn đã làm 151 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng (Văn Bàn 46, Bảo Yên 37, Mường Khương 15, Bắc Hà 14 và Sa Pa 39). Trong đó, huyện Mường Khương với 9 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn; huyện Văn Bàn có 3 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn và 6 nhà dân bị hỏng trên 70%.

loc-2.jpg
Dông lốc xảy ra đêm 17/4 rạng sáng 18/4 làm thiệt hại gần 3 tỷ đồng tại Lào Cai.

Thiệt hại về hoa màu, dông lốc và mưa lớn đã làm 43,1 ha ngô bị gãy đổ trong đó: huyện Mường Khương 32,6 ha; Bảo Yên 7,5 ha; Bắc Hà 3 ha. Nhiều diện tích cây ăn quả, cây lâm nghiệp cũng bị gãy đổ. Ước tính tổng thiệt hại là gần 3 tỷ đồng

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã tổ chức trực ban và đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm công tác trực ban 24/24 giờ để tiếp nhận xử lý thông tin về diễn biến thời tiết, thiên tai.

loc1.jpg
Dông lốc và mưa lớn tại Lào Cai đã làm 151 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Đồng thời, triển khai lực lượng "4 tại chỗ" hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả; dọn cây xanh gãy đổ trên các tuyến đường để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Thiệt hại gần 3 tỷ do dông lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO