Giải cơn khát cho nhân dân xã Biển Bạch Đông

Bài và ảnh: Lê Hùng| 25/04/2020 18:34

(TN&MT) - Tổng cục Khí tượng Thủy văn - Bộ TN&MT vừa tổ chức bàn giao công trình cấp nước sạch sinh hoạt miễn phí có công suất từ 400 - 500m3/ngày đêm cho nhân dân xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Đây được xem là giải pháp hỗ trợ kịp thời giúp nhân dân nơi đây có được nguồn nước ngọt sử dụng, nhất là trong mùa khô hạn này.

Món quà ý nghĩa

Ông Lê Ngọc Quyền, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ - Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho biết: Nhằm chia sẻ những khó khăn về nguồn nước mà nhân nhân các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung, nhân dân tỉnh Cà Mau nói riêng đang phải gánh chịu trong mùa khô hạn năm 2020, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã tổ chức buổi lễ trao tặng công trình cấp nước sạch miễn phí cho bà con xã Biển Bạch Đông.

anh-1.-anh-do-phan-khoi.jpg
Anh Nguyễn Văn Do phấn khởi khi được sử dụng nước sạch miễn phí

Cũng theo ông Lê Ngọc Quyền, món quà này tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm chân thành của hơn 2.900 cán bộ, viên chức, người lao động của ngành Khí tượng Thủy văn trên mọi miền đất nước cùng mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn của người dân nơi đây đang gồng mình gánh chịu tình trạng thiếu nước sinh hoạt vì hạn hán, xâm nhập mặn.
Tại buổi lễ bàn giao công trình cấp nước sạch, ông Nguyễn Phi Thoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình gửi lời cảm ơn đến những cán bộ, viên chức, người lao động ngành Khí tượng Thủy văn đã trao tặng cho nhân dân của xã món quà thật ý nghĩa này.
Ông Thoàn cho biết, thời gian qua, một phần người dân của xã Biển Bạch Đông sử dụng nguồn nước từ trạm cấp nước do xã quản lý. Tuy vậy, do trạm cấp nước này đã sử dụng nhiều năm nên thường xuyên xảy ra sự cố cháy mô tơ, dò rỉ đường ống, chất lượng nước bị suy giảm, ảnh hưởng rất lớn đến việc cung cấp nước cho người dân. Một số cây nước người dân tự khoan cũng không thể sử dụng được nữa vì nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn.
Cũng theo ông Thoàn, hàng ngày, nhìn thấy người dân trong xã bỏ tiền ra mua từng thùng nước lọc về để sử dụng khiến cho lãnh đạo UBND xã Biển Bạch Đông rất khổ tâm, nhưng vì hoàn cảnh trong mùa khô hạn nên chưa có giải pháp. Tổng cục Khí tượng Thủy văn thông báo hỗ trợ cho xã một công trình cấp nước sạch miễn phí, người dân vô cùng phấn khởi.

anh-2.-nguoi-dan-xa.jpg
Nhiều người dân xã Biển Bạch Đông dùng xe chở nước sạch về sử dụng

Giải cơn khát cho người dân

Anh Nguyễn Văn Do (ở ấp 4, xã Biển Bạch Đông) cho biết: Từ đầu năm 2020 đến nay, nắng nóng diễn ra gắt làm cho việc tìm kiếm nguồn nước ngọt phục vụ các sinh hoạt hàng ngày của người dân càng gặp nhiều khó khăn. Trong lúc đang lo kiếm tiền mua nước, Trung ương có hỗ trợ bà con một trạm cấp nước miễm phí, tôi đã giải tỏa được áp lực, phấn chấn hẳn lên.
Trò chuyện với phóng viên tại công trình cấp nước sạch miễn phí tại xã Biển Bạch Đông, anh Nguyễn Văn Do vui vẻ cho biết: Từ sáng sớm, tôi đã chuẩn bị sẵn mấy cái bình để lên đây lấy nước về sử dụng. Tôi sẽ thường xuyên đến lấy nước trong thời gian tới vì nguồn nước ở đây đảm bảo chất lượng và quan trọng hơn là không mất tiền mua.
Tương tự, bà Tạ Thị Cúc (ở ấp Quỳnh Thiện, xã Biển Bạch Đông) phấn khởi cho hay, mới sáng sớm bà đã nhờ cháu chở đến công trình cấp nước sạch để lấy một bình về nấu cơm, đun nước uống. Từ giờ, có công trình cấp nước này, bà và người dân nơi đây không còn phải lo thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn nữa.

Với công trình cấp nước sạch này kể từ ngày hôm nay trở đi 2.776 hộ dân với trên 12.000 nhân khẩu của xã nông thôn mới Biển Bạch Đông sẽ không còn phải lo thiếu nước sạch sinh hoạt như trước đây nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cơn khát cho nhân dân xã Biển Bạch Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO