Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh mới, trời chuyển mưa rét

Tuyết Chinh| 28/02/2020 15:52

(TN&MT) - Khoảng thứ ba tuần tới (3/3) sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, trời trở rét.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, khoảng mùng 3-4/3 (thứ Ba, thứ Tư tuần tới), có thể có một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, các tỉnh Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội từ thứ Ba (3/3) có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời trở rét. Các tỉnh Tây Bắc Bộ, từ thứ Tư (4/3), có mưa và mưa rào rải rác. Trời rét.

Bắc Bộ trở rét vào đầu tuần sau. Ảnh minh họa

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày 4 và 6/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau vùng mưa dịch dần xuống phía Nam. Riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh trời trở rét.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, từ nay đến 20/3, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh nữa. Tuy nhiên, do thời kỳ chính đông đã qua nên cường độ các đợt không khí lạnh đều giảm. Không khí lạnh chỉ gây rét một vài ngày, ít có khả năng xuất hiện rét đậm trong thời kỳ này.

Dự báo xu thế thời tiết 10 ngày (từ đêm 27/2 - 8/3) các khu vực trên phạm vi cả nước:

Phía tây Bắc Bộ từ đêm 27/2 đến ngày 2/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ đêm 2/2 đến ngày 4/3, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 5 đến ngày 8/3, có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét, riêng ngày 5/3 trời rét.

Phía đông Bắc Bộ từ đêm 27/2 đến ngày 02/03, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ đêm 2/2 đến ngày 4/3, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 5 đến ngày 8/3, có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét, riêng ngày 5/3 trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 27/2 đến ngày 3/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng phía Bắc chiều tối ngày 3/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ đêm 3 đến ngày 5/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng ngày 5/3 mưa giảm xuống rải rác. Đêm và sáng trời lạnh, riêng phía Bắc từ ngày 4/3 đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 6 đến ngày 8/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ừ đêm 27/2 đến ngày 3/3, đêm có mưa rào vài nơi, ngày trời nắng.

Từ ngày 4 đến ngày 5/3, phía Bắc có mưa, mưa rào nhẹ rải rác; phía Nam đêm có mưa rào vài nơi, ngày trời nắng. Từ ngày 6 đến ngày 8/3, đêm không mưa, ngày trời nắng.

Tây Nguyên từ đêm 27/2 đến ngày 8/3, phổ biến ít mưa, ngày trời nắng.

Nam Bộ từ đêm 27/2 đến ngày 8/3, có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng.

 Khu vực Hà Nội từ đêm 27/2 đến ngày 2/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ ngày 3 đến ngày 4/3, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 5 đến ngày 8/3, có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét, riêng ngày 5/3 trời rét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh mới, trời chuyển mưa rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO