Tin tức

Tây Nguyên - Nam Bộ: Mưa lớn vào chiều nay và ngày mai

Khánh Ly 04/05/2024 - 18:18

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong chiều và tối ngày 4 - 5/5, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Mưa còn xảy ra ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

mua_5b_kfmq_ifiu-08_21_36_663(1).jpg

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tây Nguyên mưa lớn, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

Trong ngày 4/5, tại khu vực các tỉnh Kon Tum và Đắk Nông đã có mưa vừa, mưa to. Điển hình, lượng mưa trong 6 giờ (từ 8 – 14 giờ) ở Pờ Ê (Kon Tum) là 67mm; Đắk RMăng (Đắk Nông) là 57,4mm …

Trong chiều và tối nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khu vực các tỉnh Kon Tum và Đắk Nông tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-30mm, có nơi trên 50mm. Điều này dẫn đến nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Các huyện cần đặc biệt lưu ý gồm: Kon Plông (Kon Tum); Đắk Glong, Đắk Song, Đắk Mi (Đắk Nông).

Rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy ở cấp 1. Lũ quét, sạt lở đất có thể uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội. Bởi vậy, các địa phương cần hết sức đề phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên - Nam Bộ: Mưa lớn vào chiều nay và ngày mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO