Tin tức

Bắc Bộ mưa to, nhiều tỉnh có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất

Vy Huyền 08/05/2024 21:31

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm nay 8/5 đến ngày 9/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 90mm.

Tổng hợp số liệu quan trắc cho thấy, trong ngày hôm nay, khu vực Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 7h đến 19h ngày 8/5 có nơi trên 80mm như: Đồng Văn (Hà Giang) 91.0mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 105.9mm, Hoàng Nông (Thái Nguyên) 97.0mm, Nước Hai (Cao Bằng) 94.3mm, Đại Lịch (Yên Bái) 83.2mm,…

untitled(1).png
Các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tính đến 21 giờ ngày 8/5

Trong hôm nay, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã liên tục phát bản tin cảnh báo lũ quét, sụt lún, sạt lở đất do mưa lũ hoạt dòng chảy tại các tỉnh: Bắc Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang. Mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ thông tin cảnh báo đến cấp huyện, xã của cơ quan khí tượng từ trung ương đến địa phương, cùng với khuyến cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, các đơn vị tại địa phương đã triển khai các lực lượng kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Dự báo đêm nay và ngày mai, vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 90mm; nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Các khu vực khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ mưa to, nhiều tỉnh có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO