Tin tức

Bắc Bộ có mưa to và chuyển rét

Trung Nguyên 18/03/2024 - 18:51

(TN&MT) - Từ đêm nay (18/3) và ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ từ đêm nay. Gần sáng 19/3 tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và sau đó là Trung Trung Bộ.

18032024.jpg
Dự báo hướng di chuyển của không khí lạnh xuống phía Nam. Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Kéo theo đó là mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Mưa lan đến khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên từ chiều ngày 19/3.

Từ ngày 19/3, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ, khu vực vùng núi từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông có thể kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ có mưa to và chuyển rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO