Yên Bái: Cùng chung tay bảo vệ nguồn nước

Thanh Ngà| 05/05/2019 19:38

(TN&MT) - Trong những năm qua vấn đề nước sạch, đặc biệt là công tác bảo vệ nguồn tài nguyên nước luôn được các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Yên Bái quan tâm. Từ đó đã giúp cho người dân, các tổ chức doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn nâng cao được ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn nước.

7a.jpg
Đến hết năm 2019 tỉnh Yên Bái phấn đấu đạt 90% các hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh

Theo báo cáo của Chi cục Thủy lợi tỉnh Yên Bái, trong năm 2018 tỷ lệ người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh là 88%. Để nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong những năm qua Cty Cổ phần cấp nước Yên Bái luôn cố gắng mở rộng mạng lưới khách hàng. Tính đến hết 31/12/2018 có gần 20.000 hộ dân và tổ chức trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện lân cận được sử dụng nước hợp vệ sinh. Hàng năm Cty còn mở rộng thêm hàng 1.000 khách hàng. Từ đó đã giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc sử dụng nước hợp vệ sinh, tỷ lệ người dân mắc một số bệnh về nước đã giảm đáng kể.

Ông Hà Mạnh Cường – Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái cho biết: Trong những năm qua, Sở TN&MT cũng đã chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai các quy định của pháp luật về tài nguyên nước, trọng tâm là các quy định đối với việc sử dụng nước tiết kiệm hiệu quả. Hàng năm công tác tăng cường quản lý, giám sát khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, xử lý vi phạm pháp luật về tài nguyên nước được thực hiện thường xuyên.

Hiện tại, tỉnh đã có 400 công trình cấp nước tập trung và hàng chục ngàn công trình cấp nước nhỏ lẻ được xây dựng cho nhân dân ở khu vực vùng cao. Đến hết năm 2019 tỉnh Yên Bái phấn đấu đạt 90% các hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Cùng chung tay bảo vệ nguồn nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO