Thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Kon Tum

29/04/2016 00:00

(TN&MT) – Là tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ nên UBND tỉnh Kon Tum mới đây đã ra Quyết định số 387/QĐ-UBND về việc thành lập Quỹ phòng,...

 

(TN&MT) – Là tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ nên UBND tỉnh Kon Tum mới đây đã ra Quyết định số 387/QĐ-UBND về việc thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai, để thực hiện việc tiếp nhận và cấp phát kinh phí cho các hoạt động phòng, chống, ứng phó thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Kon Tum thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kon Tum), có quy chế tổ chức và hoạt động do UBND tỉnh Kon Tum ban hành. Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, chịu sự kiểm tra, thanh tra, kiểm toán của các cơ quan nhà nước theo quy định.

Chức năng của Quỹ là tiếp nhận, quản lý kinh phí đóng góp của các tổ chức và cá nhân  cư trú trên địa bàn tỉnh theo quyết định hằng năm của UBND tỉnh và các khoản đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và nước ngoài. Đồng thời, Quỹ cũng là đơn vị cấp phát kinh phí từ Quỹ cho các hoạt động phòng, chống, ứng phó với thiên tai theo quy định của UBND tỉnh.

Nhiệm vụ của Quỹ là tham mưu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trình UBND tỉnh hướng dẫn việc lập, phê duyệt, thông báo kế hoạch thu quỹ hằng năm đối với từng cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và huy động các tổ chức, cá nhận trong và nước ngoài; tổng hợp các trường hợp miễn, giảm, tạm hoãn đóng góp Quỹ do ảnh hưởng thiệt hại thiên tai đột xuất gây ra; chi hỗ trợ các hoạt động phòng ngừa, phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; lập kế hoạch thu chi của Quỹ; lập báo cáo quyết toán thu chi Quỹ.

Quỹ thực hiện công khai kết quả thu, chi Quỹ hàng năm; phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện thu nộp, quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán và công khai nguồn kinh phí Quỹ cấp cho đơn vị, địa phương.

Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO