Ngành TN&MT

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm, động viên các gia đình đồng bào Hà Giang thực hiện xoá bỏ hủ tục, lạc hậu

Khương Trung 10/05/2024 19:18

(TN&MT) - Trong chuyến công tác tiếp xúc cử tri tại Hà Giang, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Hà Giang khoá XV đã đến thăm, động viên các hộ gia đình tiêu biểu tại thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú trong việc thực hiện xoá bỏ hủ tục, lạc hậu.

Việc thực hiện xoá bỏ hủ tục, lạc hậu đã được chính quyền tỉnh Hà Giang cụ thể hoá bằng Nghị quyết số 27-NQ/TU, ngày 01/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã làm chuyển biến tích cực tư tưởng, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc xóa bỏ hủ tục.

small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-5.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trò chuyện với anh Vàng Mí Pó (sinh năm 1979), người đã lên chức ông với 5 người cháu

Đến thăm 02 gia đình Vàng Mí Pó và Hầu Mí Nô, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh động viên các thành viên gia đình gương mẫu đi đầu trong việc xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh để nêu gương. Không những chỉ thực hiện tại gia đình mà còn tích cực vận động, tuyên truyền để bà con, lối xóm thực hiện theo, những khó khăn ban đầu sẽ được chính quyền các cấp sở tại đồng hành và hỗ trợ.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng, việc thực hiện xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh gắn với việc bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong tỉnh là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, hiệu quả, bền vững, trên nguyên tắc tuân thủ thực hiện đúng chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-16.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh động viên gia đình hộ nghèo Hầu Mí Nô (sinh năm 1997) đã gương mẫu đi đầu trong việc xoá bỏ xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu

Việc xoá bỏ xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu đồng thời bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong tỉnh góp phần hiện thực hoá mục tiêu nâng cao thể trạng, tầm vóc, sức khoẻ nhân dân, phát triển du lịch và giảm nghèo bền vững.

Bộ trưởng mong muốn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng quan tâm, gần gũi với người dân hơn nữa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân thực hiện xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh cùng với việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội và xây dựng nếp sống mới, con người mới, tạo nên những bản sắc văn hoá trong các dân tộc Hà Giang.

small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-17.jpg
Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang và Bí thư Huyện uỷ Phạm Thị Hồng Yên (thứ 3 từ phải sang) tặng quà cho các gia đình hộ nghèo của thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Cũng dịp này, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng các vị đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang đã tặng quà cho các hộ gia đình Vàng Mí Pó, Hầu Mí Nô thực hiện tốt Nghị quyết số 27 của tỉnh và 02 hộ nghèo Giàng Thị Dính, Hầu Mí Nô Vàng Mí Lử của thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Một số hình ảnh của Đoàn Đại biểu Quốc hội thăm các hộ gia đình nghèo, gương mẫu của thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-.jpg
Đoàn ĐBQH thăm các hộ dân thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-4.jpg
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-5.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trò chuyện với ông Vàng Mí Pó
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-6.jpg
Đại biểu Hoàng Thuý Chinh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội trò chuyện với con ông Vàng Mí Pó
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-7.jpg
Bí thư xã trao đổi với Đoàn công tác
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-8.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang tặng quà cho hộ gia đình
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-9.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang tặng quà cho các hộ gia đình
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-10.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chia sẻ về những nội dung chính của Nghị quyết số 27 của tỉnh
hu-tuc-lac-hau.jpg
"Sổ tay" thực hiện xoá bỏ hủ tục, lạc hậu được Huyện uỷ Bắc Mê in ra tuyên truyền tới mọi người dân địa phương
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-12.jpg
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-15.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đến thăm gia đình hộ nghèo Hầu Mí Nô đi đầu trong việc thực hiện xoá bỏ hủ tục, lạc hậu
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-17.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang đã tặng quà cho các hộ gia đình Vàng Mí Pó, Hầu Mí Nô thực hiện tốt Nghị quyết số 27 của tỉnh và 02 hộ nghèo Giàng Thị Dính, Hầu Mí Nô Vàng Mí Lử của thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-18.jpg
Niềm xúc động của những người dân thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.
small_20240510-bo-truong-tham-lang-van-hoa-19.jpg
Nhân dịp này, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng quan tâm, động viên các chiến sĩ công an, lực lượng dân phòng đang công tác tại thôn bản xa xôi, khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm, động viên các gia đình đồng bào Hà Giang thực hiện xoá bỏ hủ tục, lạc hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO