Gia Lai: Thành lập đoàn công tác trực tiếp hỗ trợ vùng dịch Covid-19

Quế Mai| 01/02/2021 16:12

(TN&MT) - Sáng 01/02, đoàn công tác gồm 50 cán bộ Y tế được tuyển chọn và điều động từ các Bệnh viện và Trung tâm y tế các huyện, thị xã trên toàn tỉnh Gia Lai đã trực tiếp xuống các địa phương có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 để hỗ trợ, phối hợp trong công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Phun thuốc khử trùng tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa (Gia Lai)

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến ngày 01/02, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có các trường hợp ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 06 ca dương tính và 01 trường hợp nghi ngờ, tập trung ở các huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa và huyện Krông Pa.

Các trường hợp này đều lây nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương. Nhận định ban đầu, đây là những trường hợp lây nhiễm từ biến thể chủng mới B117 của SARS-CoV-2, với tính lây lan rất nhanh. Các trường hợp tiếp xúc gần với những trường hợp trên đang được cơ quan chức năng phối hợp xác minh, sàng lọc, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, an toàn cho nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã thành lập 02 đội phản ứng nhanh hỗ trợ huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa tiến hành truy vết; đồng thời, hỗ trợ vật tư, trang - thiết bị phòng hộ cho Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tặng quà cho các cán bộ Y tế tăng cường xuống vùng dịch làm nhiệm vụ

Trước đó, đêm 30/01, sau khi Gia Lai ghi nhận các ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã điều động lực lượng, phương tiện cơ động tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại 4 điểm của thị xã Ayun Pa và 8 điểm của huyện Ia Pa để ngăn ngừa phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, các ngành chức năng tỉnh Gia Lai đang tích cực phối hợp để khoanh vùng, dập dịch, truy vết thần tốc và lấy mẫu khẩn cấp ưu tiên tại các địa phương có dịch. Cùng với đó, mở rộng truy vết đến các địa phương lân cận như huyện Phú Thiện, Chư Sê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thành lập đoàn công tác trực tiếp hỗ trợ vùng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO