Gia Lai: Ghi nhận 22 ca mắc Covid-19, bệnh viện dã chiến được thành lập

Quế Mai| 10/02/2021 08:09

(TN&MT) – Đến 21 giờ ngày 09/2, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 tại tỉnh lên 22 trường hợp. 

Lắp đặt máy đo thân nhiệt tại Cảng hàng không Pleiku

Trường hợp dương tính mới ghi nhận là bé gái S.H’.P.T (SN 2015, trú tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayunpa, Gia Lai). Ca bệnh này được phát hiện sau khi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng tại khu vực có dịch.

Hiện bệnh nhân đã được cách ly điều trị, khu vực gia đình bệnh nhân nằm trong vùng bị phong tỏa (phường Cheo Reo, thị xã AYun Pa) và đã được phun khử khuẩn. Những người có tiếp xúc với bệnh nhân được thông báo để thực hiện cách ly và khai báo y tế theo quy định.

Đêm 09/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai vừa thông báo toàn bộ 234 mẫu xét nghiệm của nhân viên Cảng hàng không Pleiku đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, trên chuyến bay VN1612 ngày 29/1 từ TP Pleiku đi Hà Nội đã xác định có 01 người mắc Covid-19.

Điều động máy móc phục vụ tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai

UBND tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 75 về việc thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Gia Lai. Bệnh viện có quy mô 50 giường và sẽ tăng dần lên khi số bệnh nhân mắc Covid-19 tại tỉnh tăng lên, đảm bảo yêu cầu thu dung, điều trị.

Trước mắt, nhân viên y tế của bệnh viện sẽ tập trung từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Gia Lai. Về cơ sở vật chất và trang thiết bị liên quan đến công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân thì trưng dụng của Công ty TNHH Y khoa hữu nghị Tây Nguyên.

Tùy vào điều kiện thực tế, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai có thể trưng dụng trang thiết bị, máy móc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế trực thuộc để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và điều trị của Bệnh viện dã chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Ghi nhận 22 ca mắc Covid-19, bệnh viện dã chiến được thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO