Việc xẻ đồi cát để nâng đìa tôm ở Khánh Hòa: Chính quyền xã thừa nhận tắc trách

29/09/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/9, UBND xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) có công văn phản hồi đến các cơ quan báo chí trước đó đã đăng bài phản ánh về những bất...

   
(TN&MT) - Ngày 26/9, UBND xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) có công văn phản hồi đến các cơ quan báo chí trước đó đã đăng bài phản ánh về những bất cập của việc khai thác đồi cát để nâng đìa tôm trải bạt cũng như vấn đề ô nhiễm môi trường từ mô hình nuôi trồng này ở địa phương.
   
Triệt hạ rừng dương trồng tại một điểm khai thác cát trái phép ở thôn Tuần Lễ
   
  Theo đó, sau khi sự việc được báo chí phản ánh, chính quyền xã đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, thực tế sự việc xảy ra đúng như thông tin báo chí phản ánh. UBND xã đã yêu cầu các hộ cải tạo đìa tôm và đơn vị khai thác cát không đúng nơi cho phép (và kể cả ở những điểm được phép khai thác) phải chấm dứt ngay việc khai thác cát.
   
  Theo ông Huỳnh Ngọc Liêm – Chủ tịch UBND xã Vạn Thọ, thời gian qua do chính quyền địa phương tập trung xây dựng các dự án hầm đường bộ Đèo Cả; mở rộng Quốc lộ 1A và dự án VLAP…nên việc kiểm tra tại khu vực thôn Tuần Lễ không được thường xuyên vì thế mới xảy ra tình trạng phức tạp như báo chí đã phản ánh.
   
  Tin & ảnh: Thanh Nam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc xẻ đồi cát để nâng đìa tôm ở Khánh Hòa: Chính quyền xã thừa nhận tắc trách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO