Quảng Nam: Trắng đêm truy bắt cát tặc

12/10/2015 00:00

(TN&MT) - Phòng cảnh sát điều tra tội phạm trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Phòng đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức vây ráp, bắt tại trận15 ghe hút cát trộm vào lúc 0h ngày 8/10 và đơn vị cơ bản đã xong phần lấy lời khai của các chủ ghe.

Các ghe các tặc đã được đưa về điểm tập kết để lấy lời khai
Các ghe các tặc đã được đưa về điểm tập kết để lấy lời khai

Qua công tác trinh sát, lực lượng chức năng đã tổ chức vây, bắt quả tang 15 ghe hút cát trộm tại khu vực sông Thu Bồn, phía trên cầu Câu Lâu, khu vực giáp ranh giữa xã Điện Trung và xã Điện Phong (huyện Điện Bàn). Sau đó đưa tất cả các ghe về điểm tập kết để lấy lời khai các chủ phương tiện và lập biên bản vi phạm.

Qua đấu tranh khai thác các chủ ghe khai nhận, họ hút trộm cát tại khu vực trên. Ghe có khối lượng ít nhất là 30m3 cát, nhiều nhất là 60m3. Được biết, từ đầu năm đến nay, phòng CSKT phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện nhiều vụ hút trộm cát, nhưng đây là vụ quy mô, có số lượng lớn nhất.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 cá nhân với tổng số tiền 180 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản. Trong đó: ông Huỳnh Bảy (trú thôn Lâm Phụng, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) phạt 60 triệu đồng vì đã có hành vi khai thác khoáng sản (đất sét) không có giấy phép khai thác. Ông Nguyễn Văn Hùng (thôn Cẩm Phú 2, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bị xử phạt 85 triệu đồng vì lợi dụng việc khai thác khoáng sản (cát) phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh tại địa phương, đem bán ra ngoài phạm vi được phép và ông Đoàn Đình Minh (trú tại thôn Phú Lộc, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) 35 triệu đồng vì khai thác khoáng sản (đất san lấp công trình) không có giấy phép.

Tin và ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Trắng đêm truy bắt cát tặc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO