Khoáng sản

Thanh Hóa: Đóng cửa mỏ đất của Công ty Định An tại huyện Như Thanh

Thu Thủy 25/04/2024 - 07:53

UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1579/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh của Công ty TNHH Tập đoàn Định An.

Cụ thể, đóng cửa mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh đã cấp phép khai thác cho Công ty TNHH Tập đoàn Định An theo Giấy phép số 16/GP-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Mục đích đóng cửa mỏ để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất cho UBND xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh để quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; Vị trí, ranh giới khu đất đóng cửa mỏ được xác định theo trích lục bản đồ kèm theo Giấy phép số 16/GP-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

amh.jpg
Ảnh minh họa

Công ty TNHH Tập đoàn Định An có trách nhiệm Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trong công tác hoàn hiện thủ tục thu hồi đất đối với khu vực có diện tích theo Giấy phép số 16/GP-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa, để bàn giao cho UBND xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; khẩn trương thực hiện việc nộp đầy đủ các khoản thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính có liên quan đang còn ngân sách nhà nư c theo quy định.

UBND huyện Như Thanh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc bàn giao diện tích đất trên cho UBND xã Xuân Phúc quản lý theo quy định. Chỉ đạo các phòng chức năng, UBND xã Xuân Phúc bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại khu vực đóng cửa mỏ theo quy định. UBND xã Xuân Phúc có trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại khu vự đóng cửa mỏ; quản lý diện tích đất đư c giao theo quy định của pháp luật, chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xảy ra các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn đối với khu vực đã được đóng cửa mỏ.

Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, kiểm tra việc thực hiện đóng cửa mỏ nêu trên đảm bảo theo quy định; lập hồ sơ trình UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi đất theo quy định; tổ chức hoàn trả kinh phí ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường cho Công ty TNHH Tập đoàn Định An theo quy định hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đóng cửa mỏ đất của Công ty Định An tại huyện Như Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO