Môi trường

Phát động cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” tại Ninh Thuận

PV 02/11/2023 21:13

Để Cuộc thi được thành công, lan tỏa thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa, nói không với rác thải nhựa và đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường, vừa qua, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức phát động, phổ biến Thể lệ, Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi và các tài liệu về cuộc thi tại Trường Hội nhập Quốc tế Ischool Ninh Thuận.

anh-2(2).jpg
Cuộc thi " Đại sứ giảm nhựa" để lan tỏa thông điệp nói không với rác thải nhựa

Hiện nay, Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chiến lược để giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. Thông qua việc kiểm soát, giải quyết ô nhiễm nhựa bằng việc thực thi hiệu quả các chính sách quản lý chất thải rắn và chất thải nhựa; thực hiện các sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực; thúc đẩy việc từ chối từ đó hạn chế phát sinh rác thải nhựa, đặc biệt là nhựa dùng một lần; tăng cường tái chế, tái sử dụng; cải thiện hệ thống thu gom - phân loại rác tại nguồn; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế tuần hoàn... chúng ta cùng hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn, hài hòa với thiên nhiên và gìn giữ tương lai cho thế hệ sau này.

ngay-9-11-2023.jpg
Toàn cảnh Cuộc phát động.

Với những nỗ lực không ngừng nhiều năm qua trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên, môi trường, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã triển khai các chương trình, hoạt động bảo vệ môi trường nói chung và phòng, chống rác thải nhựa cho giới trẻ trên phạm vi cả nước. Nhằm tiếp tục hành động, duy trì và tăng cường các hoạt động phòng chống rác thải nhựa, năm 2023 - 2024, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường tổ chức cuộc thi “Đại sứ Giảm nhựa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” tại Ninh Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO