Nga tổ chức hội thảo Quần đảo Hoàng Sa 40 năm qua

17/01/2014 00:00

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận về những tác động của sự kiện ngày 19/1/1974 xảy ra trên quần đảo Hoàng Sa

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận về những tác động của sự kiện ngày 19/1/1974 xảy ra trên quần đảo Hoàng Sa
   
  Theo thông báo của Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint Peterburg (SPbGU), vào ngày 18/1, Khoa Phương Đông của trường này sẽ chủ trì tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Quần đảo Hoàng Sa 40 năm qua: Sự leo thang những tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và những hậu quả địa chính trị tại khu vực”.
   
Đảo Hoàng Sa, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam
    
  Ban tổ chức cho biết, hội thảo sẽ tập trung thảo luận về những tác động của sự kiện ngày 19/1/1974 xảy ra trên quần đảo Hoàng Sa, đánh dấu sự khởi đầu giai đoạn bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc tại Biển Đông.
   
  Các nhà khoa học tham gia hội thảo sẽ trình bày các tham luận thể hiện sự quan tâm đối với sự kiện Hoàng Sa năm 1974, vấn đề tranh chấp lãnh thổ đang có xu thế leo thang tại Biển Đông, những tác động của tình hình đến sự thay đổi cán cân lực lượng và ảnh hưởng đến lợi ích của các nước trong khu vực và toàn cầu.
   
  Hội thảo cũng sẽ xem xét tổng thể các yếu tố có tác động, ảnh hưởng đến hệ thống an ninh ở khu vực Đông Nam Á, Đông Á và châu Á-Thái Bình Dương.
   
  Tham gia hội thảo này có các chuyên gia hàng đầu của Nga đến từ Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint Peterburg (SPbGU), Đại học Công nghệ Quốc gia Baltic – Voenmekh, Đại học Quan hệ Quốc tế - Bộ Ngoại giao, Viện Các vấn đề địa chính trị, Viện các nước Á – Phi trường Đại học Tổng hợp Moskva (MGU), Viện Đông phương học và Viện Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Viện nghiên cứu chiến lược Nga, Viện nghiên cứu khu vực Tây- Bắc thuộc Học viện Công vụ (SZAGS) trực thuộc Tổng thống Nga.
Theo VOV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tổ chức hội thảo Quần đảo Hoàng Sa 40 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO