Huế: Lắp đặt điện mặt trời mái nhà với công suất gần 1.000 kWp

Văn Dinh| 13/04/2020 14:18

(TN&MT) - Đây là hệ thống điện mặt trời mái nhà có công suất lắp đặt lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cho đến thời điểm hiện tại.

Điện lực Thừa Thiên Huế vừa tổ chức nghiệm thu, bàn giao và hòa lưới thành công hệ thống điện mặt trời mái nhà có công suất 995,28 kWp cho Công ty CP One One miền Trung (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).

Hệ thống sử dụng loại pin quang điện mono thế hệ mới để cho ra dòng DC có độ ổn định và đáp ứng được hiệu suất cao nhất, với tổng 2.288 tấm pin quang điện, công suất mỗi tấm là 435 Wp.

Trong đó gồm 2 cụm Inverter, cụm thứ nhất gồm 4 bộ Inverter công suất 380V/100kW - 50Hz đấu nối vào MBA T1, cụm thứ hai gồm 5 bộ Inverter công suất 380V/100kW - 50Hz đấu nối vào MBA T2.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà vừa được lắp đặt tại Công ty CP One One miền Trung

Dự án có tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng, được thi công lắp đặt trong thời gian 32 ngày. Sau quá trình cài đặt công tơ 2 chiều, kiểm tra chất lượng điện áp và hiệu chỉnh các thông số vận hành đảm bảo điều kiện cho phép, hội đồng nghiệm thu tiến hành đóng điện, hòa lưới thương mại thành công hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, đây là dự án điện mặt trời mái nhà có công suất lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay. Qua đó, cho thấy sự quan tâm đầu tư của khách hàng về các dạng năng lượng tái tạo, các nguồn năng lượng xanh, đặc biệt là các khách hàng công nghiệp có diện tích mái nhà xưởng rộng, rất thuận lợi để lắp đặt điện mặt trời mái nhà với quy mô lớn.

“Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, giới thiệu và tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời mái nhà. Đơn vị đã tổ chức nhiều hội thảo để tập huấn cho cán bộ, công nhân viên tại các cơ sở điện lực để hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu lắp đặt. Đồng thời sẵn sàng hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp thi công, lắp đặt nhằm thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh, góp phần chung tay cùng ngành điện tiên phong, tích cực hưởng ứng chủ trương sử dụng năng lượng tái tạo...”- ông Phúc nói.

Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 133 khách hàng lắp đặt, sử dụng điện mặt trời mái nhà, chủ yếu ở TP. Huế với tổng công suất là 2,38 MWp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Lắp đặt điện mặt trời mái nhà với công suất gần 1.000 kWp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO