Doanh nghiệp - doanh nhân

Chung tay mang nước sạch đến cộng đồng

Đình Du 26/04/2024 - 18:07

(TN&MT) - Ngày 26/4, Công ty Procter&Gamble (P&G) Việt Nam cùng với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tiếp tục triển khai dự án hợp tác chiến lược “nước uống sạch cho Trẻ em năm 2024”. Thời gian qua, chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước sạch cho gần 600.000 người dùng hơn 10 tỉnh/thành bị thiếu nguồn nước sạch.

anh-1(2).jpg
Bà Claudine Zukowski - Giám Đốc Cấp Cao chương trình P&G “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu và Hoa hậu H’Hen Niê thực hiện quy trình xử lý nước bẩn thành nước uống sạch

Buổi lễ phát động chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em năm 2024 đã được tổ chức tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (TP.HCM) nhằm mang nước uống sạch đến với cộng đồng và giúp lan tỏa rộng rãi thông điệp kêu gọi sự tham gia đóng góp của cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Tuyết Mai - Giám đốc Truyền thông P&G Thị trường Malaysia và Việt Nam cho biết: “Ra mắt từ năm 2004, đến nay chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” trên toàn cầu đã mang đến hơn 21 tỷ lít nước sạch cho người dân thông qua giải pháp gói bột lọc nước P&G Purifier of Water. "Chúng tôi rất tự hào vì trong nhiều năm qua tại Việt Nam, chương trình đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tiếp cận nguồn nước uống sạch, đặc biệt là các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai. Chương trình càng có ý nghĩa khi nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết nỗ lực mở rộng chương trình đến các địa phương để có thể hỗ trợ càng nhiều gia đình hơn nữa”, bà Lê Thị Tuyết Mai cho hay.

Được biết, Lễ phát động này nhân kỷ niệm 20 năm chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” của Tập đoàn P&G trên toàn cầu và 35 năm thành lập Saigon Co.op, Công ty P&G Việt Nam cùng với Saigon Co.op tiếp tục triển khai, lan tỏa nhằm mang nước uống sạch đến với cộng đồng nhiều hơn. Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của quan khách, người tiêu dùng, bà Claudine Zukowski và Hoa hậu H’Hen Niê đã thực hiện quy trình xử lý 10 lít nước bẩn thành nước uống sạch chỉ trong vòng 30 phút với sự hòa tan gói bột lọc nước P&G.

anh-2(3).jpg
Ban Tổ chức uống nước sau khi được xử lý

Hoa Hậu H'Hen Niê chia sẻ: “Hai năm qua tôi tham gia và hưởng ứng chương trình P&G “Nước uống sạch cho trẻ em”. Tôi rất ấn tượng hiệu quả của gói bột lọc nước P&G Purifier of Water đã được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành. Hiện nay còn rất nhiều cộng đồng gặp nhiều khó khăn do không thể tiếp cận với nguồn nước uống sạch, đặc biệt là những nơi thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai. Ngoài ra, tôi cũng đánh giá cao những tác động tích cực của chương trình và Sài Gòn Co.op đã giúp và mang lại những cơ hội về kinh tế, giáo dục và sức khỏe đến cho cộng đồng trong nhiều năm qua, góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chương trình đến rộng rãi người tiêu dùng trên cả nước”.

Đại diện Saigon Co.op cho biết: “Là một đơn vị bán lẻ đặt lợi ích của xã hội lên hàng đầu, Saigon Co.op rất vinh dự khi được đồng hành và gắn bó lâu dài với P&G Việt Nam trong nhiều năm nay với dự án uống nước sạch. Trong bối cảnh hiện nay, nhiều địa phương hiện đang hứng chịu tình trạng thiếu nước sạch nghiêm trọng do khô hạn và xâm nhập mặn thì chương trình càng có ý nghĩa hơn. Năm 2024 với cột mốc 35 năm thành lập, Saigon Co.op cùng P&G dự kiến sẽ trao 3,5 triệu lít nước uống sạch thông qua chương trình này.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa ra nhiều hoạt động ý nghĩa và bùng nổ hơn để kết nối với khách hàng, nhà cung cấp và cơ quan ban ngành nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng. Cụ thể, từ ngày 25/4 đến 29/5/2024, khi mua sắm mỗi sản phẩm P&G tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc, mỗi người tiêu dùng đã đóng góp một ngày nước uống sạch, tương đương 10 lít nước cho các gia đình thiếu nước sạch trên cả nước”.

Tại Việt Nam, chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” đã được triển khai từ năm 2016. Với sự đồng hành từ Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, các đối tác và chính quyền các địa phương, đến nay, chương trình này cũng đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho gần 600.000 người thụ hưởng tại hơn 10 tỉnh/thành bị thiếu nguồn nước sạch, bao gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp... Đặc biệt là tại các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, như: Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, chương trình cũng đã kịp thời hỗ trợ cho người dân, giúp tiếp cận nguồn nước sạch, giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm.

Theo P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op chung tay mang nước sạch đến cộng
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay mang nước sạch đến cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO