Dự kiến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 20.000 người/ngày

Xuân Lam| 19/07/2021 15:29

(TN&MT) - UBND thành phố ban hành Quyết định số 2450/QĐ-UBND về kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2022.

Mục tiêu kế hoạch hướng đến 90% số người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm đủ mũi vắc-xin phòng Covid-19 theo từng đợt phân bổ vắc-xin; địa phương đạt tiến độ tiêm chủng nhanh nhất với khoảng 20.000 người/ngày khi nhận đủ số lượng vắc-xin.

Việc tiêm vắc-xin sẽ được triển khai đối với toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc-xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất; trong đó ưu tiên cho 16 nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mục tiêu kế hoạch hướng đến 90% số người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm đủ mũi vắc-xin phòng Covid-19 theo từng đợt phân bổ vắc-xin

Chiến dịch tiêm vắc-xin được triển khai tại tất cả phường, xã trên địa bàn thành phố; sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc-xin đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ của vắc-xin cho người dân; huy động hệ thống chính trị tham gia chiến dịch tiêm chủng, huy động tối đa các lực lượng bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ triển khai tiêm chủng...

Để đạt tiến độ tiêm chủng nhanh nhất với khoảng 20.000 người/ngày, ngành y tế dự kiến thiết lập từ 100 - 110 điểm tiêm chủng tại các quận, huyện và 2 điểm tiêm chủng tại Bệnh viện Đà Nẵng để triển khai tiêm chủng cho các đối tượng do tuyến dưới chuyển tuyến.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan liên quan hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này trên địa bàn thành phố. Căn cứ số lượng vắc-xin được phân bổ theo từng đợt, ngành y tế có kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên; tổ chức đào tạo, tập huấn bổ sung cho các lực lượng tham gia tiêm chủng để đáp ứng việc triển khai tiêm chủng với quy mô lớn và trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc; các cơ sở tiêm chủng tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế các tuyến để bảo đảm công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố; dự trù vật tư, trang thiết bị; chuẩn bị các phương án bảo đảm sẵn sàng cấp cứu, xử lý tai biến, bảo đảm an toàn trong tiêm chủng và các phương án phòng, chống Covid-19 trong quá trình triển khai...

Tiến hành khử khuẩn các khu bị phong tỏa

Chủ tịch Đà Nẵng: "Không có chuyện phong tỏa, thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố"

Trong 1 diễn biến khác, mới đây, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã khẳng định 1 cuộc họp về  diễn biến của dịch Covid-19 và bàn thảo đưa ra các biện pháp để truy vết, ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, là: "Không có chuyện phong tỏa, thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố".

Tại cuộc họp đã đưa ra thông tin việc trên mạng xã hội lan truyền thông tin Đà Nẵng chuẩn bị thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố. Ngoài ra, trên mạng cũng lan truyền chóng mặt văn bản dự thảo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đề xuất thực hiện Chỉ thị 16 đối với 3 quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ. Vì vậy, nhiều người đi mua lương thực, thực phẩm, nhiều người đi cảng cá âu thuyền Thọ Quang giữa buổi trưa.

Trong buổi sáng cùng ngày, có một số thời điểm, một số siêu thị, trung tâm thương mại thiếu hàng rau xanh cục bộ nhưng sau đó đã được bổ sung cung ứng dồi dào.

Bà Võ Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, do các tỉnh phía Nam thực hiện Chỉ thị 16 nên sẽ có thời điểm thiếu rau xanh do tình hình vận chuyển chậm. Tuy nhiên, lương thực và hàng hóa thiết yếu sẽ không thiếu.

Về thông tin Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố hay phong tỏa 3 quận là điểm nóng, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định đó là thông tin sai sự thật.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch Đà Nẵng: "Không có chuyện phong tỏa, thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố"

"Có lan truyền tin đồn Đà Nẵng sẽ giãn cách xã hội toàn thành phố. Tôi khẳng định, đến thời điểm này, chưa thực hiện chủ trương đó. Cho nên mọi người an tâm, mọi hoạt động xã hội diễn ra bình thường. Chúng ta sẽ đánh giá tình hình 4 phường đã thực hiện giãn cách xã hội. Nếu kết quả tốt, khả quan thì chúng ta sẽ tháo gỡ việc thực hiện giãn cách xã hội tại 4 phường này. Như vậy dấu hiện kiểm soát dịch là tích cực, chứ không phải đồn đoán là giãn cách xã hội toàn thành phố dẫn đến tăng mua dự trữ chưa cần thiết", ông Chinh cho biết.

TP. Đà Nẵng đánh giá, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong đó điểm nóng nhất là phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê. TP. Đà Nẵng chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Thành phố chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây, đồng ý thực hiện cách ly F1 tại nhà, giao Sở Y tế phối hợp với quận Ngũ Hành Sơn thực hiện thí điểm để triển khai diện rộng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 20.000 người/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO