Điện Biên: Tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh và vận tải

Hà Thuận| 17/04/2020 07:00

(TN&MT) - Nhằm chủ động ngăn chặn, kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, tỉnh Điện Biên tiếp tục tạm dừng vận chuyển hành khách và đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết cho đến khi có thông báo mới.

Điện Biên tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải từ ngày 16/4 cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc triển chủ động ngăn chặn, kiểm soát, kiềm chế nguy cơ lây nhiễm từ các địa phương có dịch sang các địa phương chưa có dịch bệnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên tiếp tục yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách các tuyến vận tải liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi.

Việc tạm dừng thực hiện kể từ 0h ngày 16/4 cho đến khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị mới (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất). Trong thời gian này, các lực lượng chức năng của tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành của các bến xe thành viên, các đơn vị vận tải để kịp thời nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ không cần thiết tiếp tục đống cửa.

Cùng với đó, ngày 16/4, UBND tỉnh Điện Biên cũng đã có văn bản số 1081/UBND-KGVX, yêu cầu các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15 về quyết liệt thực hiện hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Do nằm trong nhóm các tỉnh có nguy cơ bùng phát dịch bệnh thấp, được giảm nhẹ một số các biện pháp cách ly xã hội nên các cán bộ, công chức, viên chức sẽ đến công sở làm việc bình thường, nhưng khuyến khích các cơ quan tổ chức cho cán bộ làm việc tại nhà qua môi trường mạng và thực hiện các giao dịch hành chính công qua mạng.

Thực hiện nghiêm việc đóng cửa đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết, như: Dịch vụ karaoke, masage, gội đầu, quán bar, vũ trường rạp chiếu phim, sân vận động, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi giải trí, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu… (trừ các cơ sở cung cấp lương thực, thực phẩm, các cửa hàng dược, vật tư y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh).

Các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân không tụ tập nhiều hơn 10 người ngoài các công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh và vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO