Đà Nẵng: Gần 1 tấn cá chết nổi trắng hồ nghi do ô nhiễm

01/08/2018 16:56

(TN&MT) - Ngày 1/8, tại hồ nước E1 (nằm trên đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt và bốc mùi hôi thối.

Cá chết nổi trắng mặt nước hồ điều tiết
Cá chết nổi trắng mặt nước hồ điều tiết

Theo ghi nhận, cá chết trên hồ đa phần là rô phi.Hồ này có ba cống nhận nước xả từ các hộ dân ở phường Hòa Xuân đổ vào, nước trong hồ đen ngòm.

Hiện, Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã huy động nhân viên đến vớt cá và rải vôi trắng để khử trùng.

Ông Nguyễn Quang Hiếu, người dân sống gần hồ E1 (phường Hòa Xuân) cho biết, khi đi tập thể dục đã thấy hiện tượng cá chết nổi trắng hồ.

Khoảng 1 tấn cá chết được thu gom đi xử lý
Khoảng 1 tấn cá chết được thu gom đi xử lý

“Sáng sớm nay, mọi người đi tập thể dục thì ngửi thấy mùi hôi từ hồ nước bốc ra. Khi lại gần, chúng tôi thấy cá chết nổi trắng không rõ nguyên nhân. Để tránh mùi hôi, mọi người phải đóng cửa nhà”- ông Hiếu cho biết.

Một cán bộ của Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, chiều 31/7, cá trong hồ vẫn còn bơi. Tuy nhiên, đến khoảng 7h sáng 1/8, khi nhân viên ra dọn vệ sinh tại hồ thì thấy xuất hiện cá chết. Ngay sau đó, các nhân viên đã vớt cá, đồng thời đưa hóa chất để tạo oxy và ổn định nước trong ngày hôm nay để giải quyết dứt điểm khỏi phát tán mùi.

Được biết, hồ E1 có diện tích khoảng 1,1 hecta và có 3 họng nước thải đổ ra, nhưng hiện thành phố vẫn chưa có giải pháp xử lý.

Nhân viên Công ty thoát nước và xử lý nước thải đang vớt cá chết trên hồ
Nhân viên Công ty thoát nước và xử lý nước thải đang vớt cá chết trên hồ

Ông Mai Mã - Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, đây là hồ nước thải thông thường, không có cống bao, nước thải trực tiếp xả ra hồ dẫn đến ô nhiễm, khiến cá chết. Sắp tới sẽ đề xuất thành phố để hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải.

Được biết, hiện nay chỉ có 3 tuyến kênh gồm kênh Phú Lộc, kênh hở Hòa Xuân và kênh Phần Lăng là được TP đầu tư hệ thống thu gom, xử lý nước thải, còn lại hầu hết các tuyến kênh còn lại đều đang trong tình trạng ô nhiễm do nước thải không được thu gom và xử lý riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Gần 1 tấn cá chết nổi trắng hồ nghi do ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO