Bộ TN&MT khẩn trương rà soát, tổng hợp văn bản quy phạm pháp luật còn vướng mắc, bất cập

Phạm Oanh| 23/07/2021 16:08

(TN&MT) - Sáng 23/7, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trong Bộ về rà soát, tổng hợp nội dung vướng mắc, bất cập và đề xuất sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, tính đến hết ngày 22/7/2021, Vụ Pháp chế nhận được kết quả rà soát và đề xuất sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của các Tổng cục: Quản lý đất đai, Môi trường, Khí tượng thủy văn, Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Biển và Hải đảo Việt Nam. Các Cục: Viễn thám quốc gia, Tài nguyên nước, Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam, Biến đổi khí hậu, Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường. Các Vụ: Kế hoạch - Tài chính, Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền; Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa chủ trì cuộc họp

Theo kết quả tổng hợp, hiện nay, các VBQPPL tài nguyên và môi trường có nội dung bất cập, vướng mắc gồm: 5 Luật, 17 Nghị định, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và 15 Thông tư. Trong đó, có các Luật gồm: Luật Đất đai; Luật Khoáng sản; Luật Khí tượng thủy văn; Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Luật Đa dạng sinh học.

Bên cạnh đó, Vụ đã tổng hợp các VBQPPL lĩnh vực khác có nội dung xung đột, mâu thuẫn với VBQPPL lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Đại đại diện Vụ Pháp chế tham gia cuộc họp

Chỉ đạo tại cuộc họp Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ tiến hành rà soát, tổng hợp các ý kiến đóng góp của các địa phương, hiệp hội… về những nội dung vướng mắc, bất cập trong VBQPPL thuộc phạm vi quản lý. Từ đó, đưa ra báo cáo giải trình tiếp thu, gửi cho Vụ Pháp chế làm báo cáo tổng hợp trình Bộ trưởng trước khi gửi Bộ Tư pháp.

Bên cạnh đó, Vụ Pháp chế cần thống nhất các mẫu báo cáo, tổng hợp nội dung vướng mắc, bất cập gửi các đơn vị. Ngay trong chiều 23/7, Vụ Pháp chế và các đơn vị phải thống nhất đầy đủ các nội dung còn vướng mắc, bất cập thuộc phạm vi quản lý của Bộ để lập báo cáo, trình Bộ trưởng….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT khẩn trương rà soát, tổng hợp văn bản quy phạm pháp luật còn vướng mắc, bất cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO