Ngành TN&MT

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Nguyễn Thuỷ 25/04/2024 - 12:34

(TN&MT) - Sáng 25/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024. Tham dự buổi tiếp có ông Lê Vũ Tuấn Anh, Chánh Thanh tra Bộ TN&MT; đại diện lãnh đạo Vụ Đất đai, Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ.

z5381695233198_a9608629dcee8f0a708d2e181b6791d0.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực TN&MT.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ đã tiếp 2 lượt công dân khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai. Đó là, trường hợp của bà Nguyễn Thị Nhương, trú tại số 44A Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội phản ánh việc việc thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Gia đình bà Nhương và gia đình bà Khương Băng Tâm (tại số 42-44A Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm) không đúng quy định của pháp luật từ năm 2013.

Sau đó, đến năm 2021, thành phố Hà Nội có Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho hai gia đình. Vụ việc liên quan đến việc thu hồi GCN QSĐ đã cấp cho gia đình bà Tâm được Bộ TN&MT xem xét và ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 theo quy định.

img_1962.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Trường hợp thứ hai là bà Nguyễn Thị Anh, Giám đốc Công ty TNHH An Hoa, trú tại khu hành chính 15, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc khiếu nại Quyết định 2374/QĐ-KPHQ của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ngày 5/12/2022 về áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm pháp luật về đất đai và Quyết định số 2617/QĐ-CCXP ngày 23/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc cưỡng chế thực hiện Quyết định 2374. Vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết lần 2 của Bộ trưởng Bộ TN&MT.

Bộ TN&MT đã tiến hành thẩm tra, xác minh vụ việc và tổ chức đối thoại với người khiếu nại theo đúng quy định pháp luật về khiếu nại.

Tại buổi tiếp công dân hôm nay, Công ty An Hoa cung cấp và trình bày bổ sung các tình tiết liên quan đến vụ việc.

img_1946.jpg
Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Vũ Tuấn Anh giải đáp thắc mắc của công dân

Sau khi lắng nghe ý kiến trình bày của công dân và giải đáp thắc mắc, trả lời công dân của Thanh tra Bộ và các đơn vị trực thuộc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, lãnh đạo Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liên quan đến các lĩnh vực của ngành TN&MT theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Đối với trường hợp khiếu nại của bà Nhương hôm nay, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho rằng, Bộ TN&MT chỉ giải quyết khiếu nại của bà Tâm về việc thành phố Hà Nội thu hồi Giấy chứng nhận sử dụng đất của gia đình bà Tâm là đúng hay sai, Bộ TN&MT không xem xét giải quyết việc công nhận quyền sử dụng đất cho ai. Nếu trường hợp bà Nhương có căn cứ cho rằng việc thành phố cho thuê nhà, bán nhà và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 gia đình không đúng pháp luật thì đề nghị bà Nhương gửi đơn đến UBND thành phố Hà Nội để giải quyết theo thẩm quyền. Trường hợp hai gia đình có tranh chấp quyền sử dụng đất thì thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

Đối với trường hợp khiếu nại của bà Nguyễn Thị Anh, Giám đốc Công ty TNHH An Hoa, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa ghi nhận ý kiến trình bày của bà Anh và đề nghị Công ty bổ sung hồ sơ, tài liệu có liên quan. Trên cơ sở đó, Bộ TN&MT sẽ xem xét, giải quyết vụ việc theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO