Ngành TN&MT

Đảng ủy Bộ TN&MT: Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng

Trường Giang - Trung Dũng 22/04/2024 15:30

Chiều 22/4, tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Đảng uỷ Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng. Đây là đợt học tập thứ nhất được tổ chức trong năm 2024 với 370 học viên đến từ các tổ chức cơ sở Đảng trong các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Bộ TN&MT.

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 22 - 27/4 năm 2024 với những kiến thức cơ bản: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Cuối khóa học, các học viên được đi học tập thực tế và viết bài thu hoạch.

z5371992220815_7ef10d252b2f60c2c2811d0f6f858714.jpg
Quang cảnh lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng

Phát biểu Khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ TN&MT cho biết, việc bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao chất lượng cho đội ngũ quần chúng là đối tượng kết nạp đảng nhằm mục đích bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đồng chí quần chúng ưu tú có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, có trình độ, kiên định mục tiêu lý tưởng là nhiệm vụ then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Nhận thức một cách sâu sắc vấn đề được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự của mỗi người, đó là sự ghi nhận cho những cống hiến, phấn đấu trong công tác, lao động và trong rèn luyện đạo đức, lối sống.

Do đó, đồng chí Nguyễn Thị Yến đề nghị các học viên được cử tham gia lớp bồi dưỡng cần học tập nghiêm túc, dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về các chuyên đề được học; sau lớp bồi dưỡng tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để sớm được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ TN&MT Nguyễn Thị Yến mong rằng, qua khoá bồi dưỡng chính trị này, mỗi học viên được bồi đắp về tư tưởng và bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thiện bản thân cả về đạo đức và chuyên môn, nghiệp vụ trong mọi lĩnh vực và nhiệm vụ được giao, để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, để được tiếp tục phấn đấu rèn luyện, đóng góp sức mình cùng với cơ quan, tổ chức nhằm xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến cũng mong muốn các báo cáo viên trên cơ sở nội dung bài giảng, mở rộng, khai thác, liên hệ thực tế tại cơ quan, đơn vị gắn với các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để truyền đạt cho học viên. Đối với các học viên phải nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của lớp học, tập trung tiếp thu và ghi chép đẩy đủ nội dung bài học để làm cơ sở viết bài thu hoạch cuối khóa, đạt kết quả tốt nhất; phát huy tính tích cực, mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi với báo cáo viên, giữa học viên với nhau để làm rõ hơn, hiểu sâu sắc hơn các nội dung chuyên đề. Sau khi kết thúc khóa học trở về đơn vị công tác, các học viên tiếp tục vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, nêu cao tình thần trách nhiệm, phấn đấu để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Bộ TN&MT: Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO