Xây dựng mục tiêu, kế hoạch hoạt động trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng

15/10/2014 00:00

(TN&MT) - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Cục KTTV&BĐKH về việc xây dựng Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020 của Cục.

(TN&MT) - Sáng 15/10, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà đã làm việc với Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (KTTV&BĐKH) về việc xây dựng Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020 của Cục.
   
  Ông Nguyễn Văn Tuệ - Cục trưởng Cục KTTV&BĐKH cho biết, nội dung kế hoạch 5 năm tập trung vào việc củng cố, giữ vững kết quả đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đồng thời, phát huy vai trò quản lý nhà nước trước những yêu cầu phát triển của lĩnh vực  KTTV&BĐKH trong thời kỳ mới, nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng về Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020; Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 23 tháng 01 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03 tháng 6 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
   
Thứ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp                 Ảnh: Hoàng Minh
   
   Với nhận thức xây dựng và thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020, Cục sẽ cùng toàn bộ hệ thống chính trị góp phần giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo quốc phòng - an ninh, chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam. Cùng với đó, phấn đấu đạt mục tiêu cơ bản trong Chiến lược phát triển về lĩnh vực KTTV và BĐKH, chủ động phòng tránh và giảm nhẹ tác động của thiên tai, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính; Thực hiện Công văn số 3705/BTNMT-KH ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch 5 năm 2016 – 2020 ngành tài nguyên và môi trường.
    
   Tới đây, Cục sẽ chú trọng đến việc thu hút nguồn lực nước ngoài, tiến hành đồng thời các giải pháp hiện đại hóa ngành KTTV; chủ động triển khai các hoạt động phát triển hệ thống cảnh báo, dự báo KTTV, các hoạt động thích ứng với BĐKH, phát triển nền kinh tế các – bon thấp nhằm thực hiện đồng bộ các chiến lược, quy hoạch và kế hoạch về KTTV và BĐKH; hiện thực hóa các nội dung của Luật Khí tượng Thủy văn, chiến lược quốc gia về BĐKH và đề án quản lý phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính; quản lý các hoạt động kinh doanh tín chỉ các - bon ra thị trường thế giới…
   
Đại diện các Cục, Vụ, Viện tham gia đóng góp ý kiến                    Ảnh: Hoàng Minh
   
   Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, việc xây dựng Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020 phải xác định không chỉ dành riêng cho Cục KTTV&BĐKH mà đây còn là kế hoạch phục vụ sự nghiệp KTTV&BĐKH của đất nước. Cục KTTV&BĐKH cần căn cứ vào Nghị quyết 24 của BCH TƯ Đảng, coi đó là cơ sở pháp lý cao nhất, là mục tiêu hoạt động, cũng như những kế hoạch của Cục đặt ra phải bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Chính phủ để khi triển khai sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
Thu Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng mục tiêu, kế hoạch hoạt động trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO