Du lịch

Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng: Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, thiên nhiên

Lan Anh 28/04/2024 - 08:29

(TN&MT) - Với chủ đề “Sóng mùa hè”, mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 diễn ra với 18 hoạt động văn hóa, thể thao và các chương trình bảo vệ môi trường…. sẽ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm đáng nhớ tại bán đảo Sơn Trà – Lá phổi xanh của thành phố.

Tối 27/4, tại công viên Biển Đông, TP. Đà Nẵng đã tổ chức khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè”.

Chương trình với hàng loạt hoạt động tạo không khí vui tươi, rộn ràng cho người dân và du lịch đến với Thành phố trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

trieupham-4308.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024.

Theo đó chương trình mùa du lịch biển diễn ra từ ngày 26/4 - 1/5 tại công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành, TP. Đà Nẵng

Chương trình gồm 18 hoạt động gồm: Lễ khai mạc (27/4); thả diều nghệ thuật (27 - 29/4); không gian ẩm thực - lưu niệm (ngày 26/4 - 1/5); triển lãm tượng cát nghệ thuật (26/4 - 1/5); hoạt động trình diễn thể thao biển (27/4); hội thi cứu hộ biển quốc tế (27/4); giải bơi biển vượt sóng mùa hè (28/4); giải đua sup “vượt sóng mùa hè Đà Nẵng (28/4).

trieupham-4328.jpg
Chương trình nghệ thuật với phần biểu diễn của các em thiếu nhi

Chuỗi các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà gồm: Trải nghiệm dù lượn "bay trên biển bạc 2024" và trải nghiệm dù lượn có động cơ; triển lãm ảnh chủ đề “khoảnh khắc Sơn Trà”; vẽ và triển lãm tranh chủ đề “Sơn Trà nhỏ của chúng ta”; tour trải nghiệm “ngắm vọoc chà vá chân nâu”.

trieupham-4137.jpg
Bãi biển Đà Nẵng thu hút đông du khách và người dân đến tắm biển và nghỉ ngơi

Ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình khai trương mùa du lịch biển từng bước tạo dựng là điểm hẹn mùa hè thú vị, là lựa chọn ưu tiên của người dân và du khách muốn vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng biển.

trieupham-4104.jpg
Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh với chủ đề " Sơn Trà nhỏ của chúng ta"

Năm nay, “Khai trương mùa du lịch biển” gồm hàng loạt hoạt hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch phong phú, đặc sắc, tăng trải nghiệm cho người dân và du khách được tổ chức trải dài trên các tuyến biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Tất Thành và bán đảo Sơn Trà.

Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng góp phần nhỏ vào việc giới thiệu hình ảnh xinh đẹp của thành phố Đà Nẵng Fantasticity–thành phố của biển, của núi, của sông đến với du khách trong và ngoài nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -/15.

trieupham-4090.jpg
Nhiều hoạt động năm nay nhấn mạnh về việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, chương trình năm nay còn có các hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường rừng, biển nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, du khách khi tham quan, du lịch cũng như vui chơi, giải trí tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, dự báo dịp lễ 30/4 và 1/5, số lượng khách đến Đà Nẵng dự kiến đạt 340.000 lượt, tăng so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế được kỳ vọng tăng gần 4%. Tuy nhiên, thị trường nội địa sẽ giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái do giá vé máy bay tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng: Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO