VWS tập huấn cứu người, chữa cháy

22/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh, TP.HCM đã phối hợp với Cty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức tập huấn cứu người và chữa...

   
(TN&MT) - Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh, TP.HCM đã phối hợp với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức tập huấn cứu người và chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở của Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
   
   
  Buổi sáng, lực lượng PCCC tại chỗ của VWS được học những kiến thức cơ bản như nguyên nhân gây cháy, một số giải pháp thoát nạn khi xảy ra cháy, sử dụng bình chữa cháy và các thao tác cứu người khi xảy ra cháy.
   
  Buổi chiều là phần thực hành cứu người bị nạn, sử dụng bình chữa cháy để dập lửa cây xăng và sử dụng vòi, máy bơm để chữa cháy. Thượng úy Nguyễn Thanh Tiến - Phỏng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết, mục đích buổi tập huấn để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng để nếu có xảy ra sự cố cháy, lực lượng PCCC cơ sở của công ty có thể tự xử lý những vụ cháy có quy mô nhỏ.
   
  Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước hằng ngày tiếp nhận 3.000 tấn rác và chuẩn bị tiếp nhận thêm 2.000 tấn rác, trong đó giai đoạn 1 (từ ngày 30/11) sẽ nhận 600 tấn/ngày; giai đoạn 2 (từ ngày 31/12) nhận thêm 600 tấn rác/ngày; và giai đoạn 3 (từ ngày 31/3/2015) nhận thêm 800 tấn rác/ngày, nâng tổng lượng rác tiếp nhận của toàn Khu liên hợp lên 5.000 tấn/ngày.
   
Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VWS tập huấn cứu người, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO