Vụ 19 sổ đỏ “bốc hơi” tại VPĐKĐĐ chi nhánh quận Sơn Trà (Đà Nẵng): Cơ quan Công an vào cuộc

Võ Hà| 27/08/2020 11:25

(TN&MT) - Sáng 27/8, ông Nguyễn Hồng Song, Giám đốc văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng đã xác nhận thông tin trên.

"Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Đây là hành vi lấy cắp, gian dối chứ sổ đỏ gì của chị ấy mà chị ấy đem đi cho người khác mượn. Phía văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) chi nhánh quận Sơn Trà cũng đang tiến hành các thủ tục để xử lý cán bộ", ông Song nói.

Sau khi 19 sổ đỏ lọt ra ngoài, các dịch vụ và cò đất chào bán công khai trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)

Cụ thể hơn, ngày 24/8, trong lúc rà soát hồ sơ đất đai, VPĐKĐĐ chi nhánh quận Sơn Trà phát hiện 19 sổ đỏ của người dân đang lưu giữ ở đơn vị đã "bốc hơi". 19 sổ đỏ này do người dân nộp làm để thực hiện các thủ tục về đất đai.

Trước sự việc bất thường, đơn vị này đã cho kiểm tra. Theo sự phân công của lãnh đạo VPĐKĐĐ chi nhánh quận Sơn Trà thì bà Dương Thị Ngọc Anh là cán bộ phụ trách.

Nữ cán bộ này sau đó khai báo đã lấy 19 cuốn sổ trên đem đi "cho mượn". Bà Anh giải thích rằng, do có mối quan hệ quen biết nên đã tự ý mang 19 sổ đỏ nói trên đưa cho bà Đào Thị Như Lệ, SN 1979, trú tỉnh Quảng Nam. Mục đích là để bà Lệ chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh.

Tuy nhiên, sau đó, bà Anh không liên lạc được với bà Lệ để đòi lại 19 sổ đỏ. Số sổ đỏ này bất ngờ được nhiều đối tượng rao bán, cầm cố trên mạng xã hội.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng HĐND - UBND quận Sơn Trà cho biết, bà Anh thuộc quản lý của văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng.

"Công an đang điều tra vụ việc này", ông Hùng nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 19 sổ đỏ “bốc hơi” tại VPĐKĐĐ chi nhánh quận Sơn Trà (Đà Nẵng): Cơ quan Công an vào cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO