Tượng đài chiến thắng ở Bắc Kạn bị gãy đổ

11/08/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi tượng đài đổ sập Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn đã đi thăm cháu bé bị tượng đài đổ vào người.  

(TN&MT) - Tượng ở tượng đài chiến thắng tại trung tâm văn hóa tỉnh gãy đổ do trẻ con leo trèo.  Sở VHTTDL Bắc Kạn cho biết tượng đài có giá trị khoảng 2 tỷ đồng.
 
Tại cuộc họp báo sáng 10/8, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Kạn cho biết, vào tối 9/8, cháu L.V.C, 12 tuổi (ở TP Bắc Kạn), khi chơi đùa ở sân quảng trường đã đu lên cánh tay của tượng tại Công trình tượng đài chiến thắng trung tâm văn hóa tỉnh tỉnh Bắc Kạn khiến một phần tượng đổ sập. Cháu bé bị thương và phải nhập viện điều trị.  
 
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết thêm, đây là các nhân vật tượng được tận dụng từ tượng đài chiến thắng Bắc Kạn (do đã dừng thi công) để trang trí mỹ thuật cho trung tâm văn hóa tỉnh. 
 
1 Cụm của tượng đài đã bị để sập.
1 cụm của tượng đài đã bị để sập.
 
Theo Sở VHTTDL Bắc Kạn, Công trình này là một phần nhỏ nằm trong Dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc  Kạn làm chủ đầu tư. Trong đó, 02 cụm tượng có giá trị dự án được phê duyệt là 4 tỷ 536 triệu đồng, hoàn thành vào năm 2015 do Công ty Cổ phần Mỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội thi công. Theo báo cáo của nhà thầu, ngày (11/8), đơn vị sẽ lắp đặt lại nguyên trạng như ban đầu cho bức tượng. Dự tính kinh phí sửa chữa khoảng 7 triệu đồng.
 
Sau khi đục, mỗi phần tượng được gắn keo để kết nối thành cụm tượng hoàn chỉnh. Để đảm bảo chất lượng công trình và an toàn cho người dân, từ khi công trình được hoàn thành, đơn vị quản lý đã treo biển cấm trèo lên tượng đài và nhắc nhở người dân cùng tham gia bảo vệ công trình. Tuy nhiên sau thời gian chịu ảnh hưởng của thời tiết, các lớp keo không kết dính dẫn đến tượng bị xô lệch khi có tác động và bị đổ gãy.
 
Sau khi sự việc xảy ra, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản sự việc, đồng thời, đi thăm cháu Chân ngay tối qua. Việc tượng bị gãy đổ khiến nhiều người dân ở Bắc Kạn ngỡ ngàng.
 
 
Công trình tượng đài chiến thắng tỉnh Bắc Kạn nằm trong dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư. Công trình được hoàn thành vào năm 2015 với tổng kinh phí là 14 tỉ đồng, bao gồm cả kiến trúc và mỹ thuật.Công trình gồm cụm tượng chia làm 2 phần, mỗi phần 5 bức tượng. Các bức tượng được làm từ chất liệu đá xanh. Mỗi phần tượng gắn bằng đá xanh được gắn keo để kết nối thành tượng hoàn chỉnh.
 

Thái Bảo - Gia Đạt

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tượng đài chiến thắng ở Bắc Kạn bị gãy đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO