Tuổi trẻ ngành Tài nguyên và Môi trường Thanh Hoá với phong trào chống rác thải nhựa

Thu Thủy| 25/03/2020 11:50

(TN&MT) - Với nhiều hoạt động thiết thực về bảo vệ môi trường và phong trào “Chống rác thải nhựa” được Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa hưởng ứng mạnh mẽ, bằng những hành động cụ thể, đoàn viên, thanh niên đã và đang chứng tỏ là lực lượng xung kích đi đầu kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chống rác thải nhựa, góp phần tạo nên thói quen sử dụng đồ dùng thân thiện với môi trường.

Bằng những hành động cụ thể, Đoàn Thanh niên đã và đang chứng tỏ là lực lượng xung kích đi đầu kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chống rác thải nhựa

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trung bình 1 ngày người dân thải ra môi trường khoảng 345 tấn rác thải nhựa (tương đương 0,1kg/người). Với khối lượng rác thải nhựa và túi nilon được sử dụng và thải bỏ hàng ngày lớn như vậy, nhưng việc quản lý lượng chất thải này vẫn còn nhiều bất cập và khó khăn. Thanh Hóa có 102km đường bờ biển, có nhiều lợi thế và phát triển kinh tế biển nhưng kéo theo sự phát sinh một lượng lớn chất thải vào môi trường.

Trong năm qua, Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức; thực hiện dọn vệ sinh 03 xã ven biển huyện Hậu Lộc. Cùng với đó, đã đến thăm tặng quà các chiến sỹ Đảo Mê; Đồn Biên phòng Yên Khương; Trường tiểu học Yên Khương, huyện Lang Chánh.

Ông Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Đại diện Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hoá trao 20 thùng rác đôi cho Thành đoàn Thành phố Sầm Sơn

Năm 2019, tham gia cùng Đoàn Khối, huyện Đoàn Tĩnh Gia, Đoàn Công an tỉnh; Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện chương trình chung tay vì môi trường biển không rác thải nhựa tại Sầm Sơn. Tại lễ phát động đã trao tặng cho 30 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Sầm Sơn, mỗi suất quà gồm 2 chiếc áo phao và 500.000 đồng và trao tặng 20 thùng rác đôi cho 2 xã đang xây dựng nông thôn mới của TP. Sầm Sơn là xã Quảng Minh và xã Quảng Hùng

Để hưởng ứng “Tháng thanh niên”, “Ngày môi trường thế giới 5/6”, BCH Đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ về công tác vệ sinh môi trường, tham gia lao động dọn vệ sinh trong cơ quan chăm sóc bồn hoa, cây cảnh xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp theo kế hoạch đã đề ra.

Năm 2019, Đoàn Thanh niên của Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với 6 huyện, thị ven biển triển khai dọn rác tại các bãi biển

Nhận thấy tác hại của việc sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa, túi nilon đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mỗi con người. Đoàn Thanh niên thường xuyên phát động phong trào lan tỏa sâu rộng tại các cơ quan, trường học, cộng đồng dân cư về phòng, chống, thay thế, tái chế, rác thải nhựa như: Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon; tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom bao bì, túi nilon, vỏ nhựa ở các nơi công cộng và hướng dẫn người dân phân loại rác thải ngay tại gia đình.

Ông Hoàng Văn Thắng - Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cho biết: Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên của Sở TN&MT Thanh Hóa hưởng ứng mạnh mẽ về phong trào chống rác thải nhựa. Trong năm qua, Đoàn Thanh niên của Sở đã phối hợp với 6 huyện, thị ven biển triển khai dọn rác tại các bãi biển, với mục tiêu là tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường biển, đặc biệt là rác thải nhựa đại dương đã gây nên nguy cơ hiện hữu đối với môi trường và cuốc sống của con người.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên của Sở tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa, tuyên truyền đến với người dân về tác hại của túi nilon và đồ nhựa dùng một lần, từ đó góp phần tạo nên thói quen sử dụng đồ dùng thân thiện với môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ ngành Tài nguyên và Môi trường Thanh Hoá với phong trào chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO