Trung tâm Hành chính công Sơn La: Hơn 80% hồ sơ được giải quyết trước thời hạn

02/07/2017 00:00

(TN&MT) – Chính thức đi vào hoạt động từ 2/6/2017, chỉ sau 1 tháng vận hành, Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La đã được tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đánh giá cao. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn đạt hơn 80%.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La là đầu mối duy nhất thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ngành trên địa bàn tỉnh với 963 thủ tục đang được thực hiện tại Trung tâm.

Sau một tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 2.617 hồ sơ TTHC các loại. Đã chuyển đến các sở, ngành giải quyết dứt điểm 1.796/2.617 hồ sơ TTHC, đạt 68,63%.

Trong đó, số hồ sơ TTHC trả trước thời hạn là 1.476 hồ sơ, đạt 82,18%. Số hồ sơ trả đúng hạn là 272 hồ sơ, đạt 15,14%. Hồ sơ trả chậm và quá hạn là 6 hồ sơ, tương đương 0,33%. 42 hồ sơ không đủ điều kiện phải trả lại. Hiện còn 821 hồ sơ đang giải quyết, tương đương 31,37%.

Riêng hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh, tiếp nhận qua Trung tâm Hành chính công chuyển lên Văn phòng UBND tỉnh thụ lý, giải quyết là 145 hồ sơ TTHC. Hiện, đã giải quyết 110/145 hồ sơ TTHC, trong đó, đã giải quyết và trả trước hạn 101/110 hồ sơ, đạt 91,82%. Trả đúng hạn 2 hồ sơ, trả lại 7 hồ sơ không đúng quy định; còn 35 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.

Nhìn chung, sau một tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La đã được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đồng tình đánh giá cao về đổi mới phương pháp làm việc, tinh thần thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, hiệu quả, nhanh chóng, thuận tiện, kịp thời, đúng pháp luật. Hồ sơ TTHC được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật. Công chức viên chức làm việc tại Trung tâm có tinh thần trách nhiệm cao; thái độ phục vụ tốt, tỷ lệ người dân, tổ chức, doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng cao.

Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục rà soát hoàn thiện quy trình và đưa 100% thủ tục hành chính vào tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả tại Trung tâm. Xây dựng đề án nâng cấp Trung tâm Hành chính công cấp huyện và nghiên cứu xây dựng Đề án thực hiện liên thông giải quyết thủ tục hành chính từ Trung tâm Hành chính công tỉnh với Trung tâm Hành chính công các huyện, thành phố.

Nguyễn Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Hành chính công Sơn La: Hơn 80% hồ sơ được giải quyết trước thời hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO