TPHCM: Lễ giỗ tổ Hùng Vương long trọng, trang nghiêm, thành kính

28/04/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 28/4, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng (quận 9)....

 

(TN&MT) – Ngày 28/4, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng (quận 9). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải chủ trì buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử chiến đấu giữ nước, dựng nước qua hơn 4.000 năm của dân tộc. Các nghi thức diễu hành, đón rước lễ, rước kiệu, dâng cúng bánh Chưng, bánh Dầy lên Quốc tổ Hùng Vương được cử hành trang trọng.

Trong không khí phấn khởi chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hàng vạn người dân của TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đã đổ về đây thắp nén tâm nhang lên Quốc tổ Hùng Vương với lòng thành kính. Dù ở nhiều địa phương, nhiều vị trí công việc nhưng ai cũng cầu mong Đức Quốc tổ phù hộ cho đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh, nhân dân luôn được sống trong hòa bình. Anh Trần Viết Phú, người dân ở phường Bửu Long, TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Năm nay tôi đưa vợ, con mình lên đây để dâng hương các Vua Hùng, mong các con của mình luôn học giỏi, hiếu thảo để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Tôi rất xúc động khi thấy đền thờ khang trang, mọi người đến dâng hương rất đông nhưng rất có trật tự”.

Đã trở thành truyền thống, ngày 10/3 Âm lịch hàng năm, người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đều đổ về Khu tưởng niệm các Vua Hùng để tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý tốt đẹp “ống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Ất Mùi 2015 còn được tổ chức ở nhiều điểm tại TP. Hồ Chí Minh như: Công viên Văn hoá Đầm Sen, Khu Du lịch Suối Tiên, Công viên Tao Đàn…

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Lễ giỗ tổ Hùng Vương long trọng, trang nghiêm, thành kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO