TP.HCM: Tắt điện 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất 2016

20/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Sau 2 tuần phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016, tối ngày 19/3 tại Nhà văn hóa Thanh niên (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra "Đêm sự kiện chính...

 

(TN&MT) - Sau 2 tuần phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016, tối ngày 19/3 tại Nhà văn hóa Thanh niên (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra “Đêm sự kiện chính Tắt điện 1 giờ” từ 20h30 đến 21h30.

Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM tổ chức, với sự tham gia của hơn 5.000 tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên và các bạn trẻ quan tâm yêu thích hoạt động môi trường thường niên này.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 kỷ niệm năm thứ 10 diễn ra sự kiện Giờ Trái đất thế giới, đồng thời đánh dấu cột mốc bắt đầu lộ trình hoạt động 3 năm hướng đến kỷ niệm 10 năm Giờ Trái đất tại Việt Nam vào năm 2018. Những dự án Chiến dịch cũng đã được đầu tư sâu rộng hơn, góp phần lan tỏa mạnh mẻ thêm tinh thần của Chiến dịch đến nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Trong đó, dự án Chuyển động xanh đã thu hút hơn 25.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia; hơn 1.000 cơ sở cam kết hưởng ứng Chiến dịch thực hiện tắt điện cùng Giờ Trái đất tại TP.HCM

Việt Nam tuy không phải là nước góp phần nhiều gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu, nhưng lại nằm trong 5 nước chịu tổn thất nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Do vậy, hành động tham gia bảo vệ môi trường của hơn 5.000 lượt tình nguyện viên trong chuỗi hoạt động sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 chính là những thông điệp tác động mạnh mẽ, kêu gọi cộng đồng yêu môi trường thế giới hãy cùng chung tay bảo vệ, cải thiện chất lượng sống cho những nước đã và đang phải hứng chịu nhiều thiệt hại vì biến đổi khí hậu như Việt Nam.

Bà Anchal Mehta - Quản lý Truyền thông quốc tế Chiến dịch Giờ Trái đất cho biết: “Việt Nam đã tích cực tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất trong nhiều năm qua. Chiến dịch ở Việt Nam không chỉ nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu mà còn khuyến khích cá nhân hành động vì môi trường. Chúng tôi muốn khuyến khích các bạn việt Nam nói riêng và mọi người trên thế giới chú ý đến vấn đề khí hậu và kêu gọi hành động của các cá nhân, tổ chức và cộng đồng trên toàn thế giới cùng giải quyết vấn đề này”.

Bà Smita Pant - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM chia sẻ: “Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế được thành lập theo sáng kiến của Ấn Độ. Chiến dịch Giờ Trái đất của Ấn Độ cũng tập trung vào việc chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời và tôi nghĩ Việt Nam, một đất nước được tạo hóa ban tặng nguồn năng lượng mặt trời tuyệt vời, cũng nên làm như vậy. Tôi tin rằng Chiến dịch Giờ Trái đất là một cơ hội tuyệt vời để quy tụ hai đất nước tràn ngập năng lượng mặt trời như Việt Nam và Ấn Độ cùng hợp tác với nhau”.

Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tắt điện 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO