Tình trạng khai thác vàng trái phép ở Kon Plông đã được ngăn chặn

26/10/2014 00:00

(TN&MT) - Sau nhiều tháng tích cực truy quét “vàng tặc”, cơ quan chức năng huyện Kon Plông đã bắt được đối tượng khai thác trái phép.

   
(TN&MT) - Sau nhiều tháng tích cực kiểm tra và truy quét “vàng tặc”, đến nay cơ quan chức năng huyện Kon Plông đã bắt được đối tượng và thu giữ các phương tiện tham gia khai thác, tình trạng khai thác vàng sa khoáng trái phép trên địa bàn xã Hiếu, huyện Kon Plông (Kon Tum) đã được ngăn chặn.
   
Khai thác vàng trái phép làm hủy hoại môi trường và bào mòn tài nguyên quốc gia
   
  Trước đó, các cơ quan truyền thông và báo Tài nguyên & Môi trường online cũng đã thông tin về nạn “vàng tặc” phá rừng, băm nát sông Hre để đào, đãi vàng sa khoáng trên địa phận 2 thôn Kon Plinh và Kon Piêng (xã Hiếu, huyện Kon Plông), làm hủy hoại môi trường, bào mòn tài nguyên quốc gia và đảo lộn đời sống, an ninh trật tự của người dân sống trên địa bàn.
   
  Trước sự việc trên, UBND tỉnh Kon Tum đã liên tục có các văn bản chỉ đạo huyện Kon Plông xử lý vụ việc, yêu cầu huyện phải báo cáo tình hình hàng tuần về cho tỉnh biết.
   
  Đến nay, tình trạng khai thác vàng trái phép tại đây đã được ngăn chặn. Hiện, cơ quan chức năng huyện Kon Plông đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi khai thác vàng trái phép của các đối tượng.
                                                                                       
  Tin & ảnh: Quế Mai
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng khai thác vàng trái phép ở Kon Plông đã được ngăn chặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO