Thanh tra Hà Nội chỉ ra sai phạm về môi trường của Bệnh viện đa khoa Tâm Anh

15/06/2018 14:28

(TN&MT) - Thanh tra TP. Hà Nội đã ban hành kết luận chỉ ra những vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đề nghị cần lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính theo...

(TN&MT) - Thanh tra TP. Hà Nội đã ban hành kết luận chỉ ra những vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đề nghị cần lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính theo quy định đối với Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh.

Thanh tra TP. Hà Nội (TTTP) vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, trong đó nêu rõ về sai phạm của Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh.

Theo đó, tại Kết luận, Thanh tra TP. Hà Nội cho biết, Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh đã không lập lại Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) theo quy định Điều 20 Luật Bảo vệ môi trường năm 2014.

Ngoài ra, Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh được UBND TP. Hà Nội phê duyệt ĐTM cho Dự án xây dựng Bệnh viện Nam học Tâm Anh ngày 06/04/2010. Tuy nhiên, sau đó đã thay đổi tăng quy mô đầu tư thành Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.
14445085 313256712384628 3034260352402758399 o
Bệnh viện đa khoa Tâm Anh.
Theo quy định Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh thuộc trường hợp phải lập lại Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tuy nhiên, tại thời điểm thanh tra, Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh chưa thực hiện quy định này.

Trên cơ sở kết quả thanh tra, Thanh tra TP. Hà Nội kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, bà Nga - đại diện Bệnh viện đa khoa Tâm Anh cho biết, hiện tại bệnh viện đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường vào tháng 04/2018.

"Quyết định thanh tra còn ban hành sau quyết định về báo cáo của bên mình 3 ngày", bà Nga nói. Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ liên quan cũng như Báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất thì vị này nói cần phải báo cáo lãnh đạo và gửi qua gmail (thư điện tử) nhưng đến nay PV cũng không nhận được.

Cũng liên quan đến bệnh viện này, PV Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đang tìm hiểu về hoạt động xử lý chất thải y tế. Bà Nga cũng thừa nhận hiện bệnh viện chưa có hệ thống xử lý chất thải...

Được biết, trên website có địa chỉ: tamanhhospital.vn được cho là của Bệnh viện đa khoa Tâm Anh cho thấy, bệnh viện này chính thức đi vào hoạt động vào tháng 09/2016 và được giới thiệu và quảng cáo là một trong những bệnh viện khách sạn hàng đầu Việt Nam và ngang tầm với nhiều nước trong khu vực, được xây dựng trên diện tích đất hơn 10.000 m2, quy mô 100 giường bệnh.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Hà Nội chỉ ra sai phạm về môi trường của Bệnh viện đa khoa Tâm Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO