Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong vì sốc thuốc

13/03/2015 00:00

(TN&MT) - Được biết, Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh mới đi vào hoạt động từ tháng 10/2014 đến nay.  

 

(TN&MT) – Ngày 13/3, Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, Núi 1 xã Đông Lĩnh, TP.Thanh Hóa, tiêm thuốc bổ gan cho bệnh nhân Lại Thị Huệ bị sốc dẫn đến tử vong.

Trước đó, ngày 10/3 bệnh nhân Lại Thị Huệ (35 tuổi) ở phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa vào viện và được Bệnh viện Phúc Thịnh chuẩn đoán bị căn bệnh thoát vị đệm cột sống và viêm gan mãn tính nên nhập viện nằm để điều trị.

 

Vào khoảng 15 giờ ngày 11/3, bệnh nhân Huệ được điều dưỡng viên tiêm thuốc và bị sốc phải cấp cứu, đến 23 giờ đêm ngày 12/3 thì bệnh nhân tử vong.

 

Khi bệnh nhân Huệ bị sốc thuốc thì gia đình và dân làng kéo đến Bệnh viện Phúc Thịnh rất đông yêu cầu Bệnh viện giải thích nguyên nhân vụ việc.

 

Trao đổi với ông Đỗ Công Toàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh cho biết: Bệnh nhân Huệ vào viện ngày đầu tiên chưa tiêm thuốc, đến ngày thứ 2 thì tiêm thuốc bổ gan Hetopartat, loại ống 10ml nhưng mới tiêm được 2ml thì bệnh nhân bị sốc thuốc nên phải dừng lại ngay và tập trung các Bác sỹ để cấp cứu cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã mời Giáo sư giỏi từ Bệnh viện Bạch Mai Hà nội về để cấp cứu cho bệnh nhân nhưng vẫn không qua khỏi được, đến đêm ngày 12/3 thì bệnh nhân đã tử vong và 2 giờ sáng ngày 13/3, bệnh nhân Huệ đã được gia đình đưa về nhà mai táng.

 

Ông Đỗ Công Toàn cho biết thêm: Loại thuốc bổ gan này thì không phải thử thuốc mà tiêm luôn cho bệnh nhân. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là không phải do lỗi chuyên môn mà bị sốc phản vệ suy đa phủ tạng.

 

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh mới đi vào hoạt động từ tháng 10/2014 đến nay.

 

                                                                    Tin & ảnh: Thu Thủy – Anh Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong vì sốc thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO