"Thần" mưa "khai trương" ở Cà Mau

03/02/2017 00:00

(TN&MT) - Theo phong tục, mùng 6 Tết hằng năm là ngày được nhiều người làm ngày khai trương, xuất hành sau những ngày nghỉ Tết. Ở thành phố Cà Mau Cà Mau, thần...

 

(TN&MT) - Theo phong tục, mùng 6 Tết hằng năm là ngày được nhiều người làm ngày khai trương, xuất hành sau những ngày nghỉ Tết. Ở thành phố Cà Mau Cà Mau, thần mưa đã "khai trương" ngay từ sáng sớm mùng 6 Tết (2/2/2017) với những cơn mưa nhỏ từ hơn 4 giờ sáng cho đến gần trưa.

Buổi trưa, trời có nắng một chút nhưng đến khoảng 14 giờ, bầu trời đen kịt và trời lại đổ mưa. Đến khoảng 15 giờ, trời mưa lớn và kéo dài cho đến 17 giờ, sau đó tạnh dần nhưng vẫn còn lác đác mưa cho đến 19 giờ. Nhiều người dân ở Cà Mau cho rằng đây là mùng 6 Tết mà có mưa như một ngày mưa lớn trong mùa mưa vào tháng 7, tháng 8 hằng năm.

Thật ra những cơn mưa này đã được Trung tâm dự báo khí tượng, thủy văn Trung ương dự báo trước với nội dung như sau đối với Nam bộ: " Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh...".

Một số người có kinh nghiệm cho rằng đây không phải là dấu hiệu báo mùa mưa đến sớm mà đây là những cơn mưa nghịch mùa.

Cà Mau là tỉnh có nhiều lao động ngoài tỉnh đến sinh sống, nhưng ngược lại cũng là tỉnh có nhiều lao động trong tỉnh làm việc ở các khu công nghiệp của TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Nhiều người phải đội mưa đến mua vé xe đi các địa phương nêu trên.

Theo dự báo, trong 2 ngày tới, một số địa phương ở Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa, song lượng mưa sẽ giảm dần.

Thanh Chí

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thần" mưa "khai trương" ở Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO