Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban 2017

14/03/2017 00:00

(TN&MT) -  Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V, từ ngày 10 – 14/3, diễn ra nhiều hoạt động thi đấu các môn thể thao: bóng chuyền, việt dã, thi đấu giao lưu các môn thể thao dân tộc (tù lu, kéo co, giã bánh dày, tung còn, tó mà lẹ) và thi đẩy xe đạp thồ lên chân tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ.

Vận động viên Nữ xuất phát
Vận động viên Nữ xuất phát

Tham gia tranh giải việt dã có trên 80 vận động viên đến từ 10 đội thuộc các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và lực lượng vũ trang trong tỉnh Điện Biên. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 8 nội dung: Cá nhân nam chính, cá nhân nam trẻ, cá nhân nữ chính, cá nhân nữ trẻ, đồng đội nam chính, đồng đội nam trẻ, đồng đội nữ chính, đồng đội nữ trẻ. Nội dung nam chạy cự ly 8.000 mét, nữ chạy 4.000 mét. Các vận động viên xuất phát từ Quảng trường 7/5 đến khách sạn Mường Thanh rồi quay lại đối với nữ và đối với vận động viên nam chạy đến Trường Cao đẳng kinh tế Điện Biên rồi quay lại.

Giải bóng chuyền cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính
Giải bóng chuyền cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính

Diễn ra trong 3 ngày từ 10- 12/3, giải bóng chuyền trải qua 23 trận thi đấu sôi nổi, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt, những trận bóng kịch tính.

Thi giã bánh dầy
Thi giã bánh dầy

Tham gia thi đấu các môn thể thao dân tộc có 30 đoàn thể thao với hơn 700 vận động viên đến từ các huyện, thị, thành phố, trường chuyên nghiệp, lực lượng vũ trang.

Nội dung thi giã bánh giày thu hút 6 đội thi: Tủa Chùa, Mường Ảng, Điện Biên, Điện Biên Đông, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ với hơn 20 vận động viên. Kết quả chung cuộc môn giã bánh dày, giải nhất đã thuộc về đội thi của huyện Mường Ảng, giải nhì thuộc về đội thi của huyện Tủa Chùa, huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ đồng giải ba; đội thi của huyện Điện Biên Đông và huyện Tuần Giáo đồng giải khuyến khích.

Giao lưu tung còn
Giao lưu tung còn

Thi đấu và giao lưu các môn thể thao dân tộc: ném còn, đánh tù lu, tó má lẹ và kéo co sẽ diễn ra đến hết ngày 14/3 thu hút hàng trăm người dân cũng như du khách tới xem và cổ vũ cho các đội thi.

Thi đánh tù lu
Thi đánh tù lu

Chơi tó má lẹ
Chơi tó má lẹ

Thi đẩy xe đạp thồ lên chân tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thi đẩy xe đạp thồ lên chân tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Độc đáo và hấp dẫn nhất tại Lễ hội Hoa Ban 2017, là phần thi đẩy xe đạp thồ từ đường Võ Nguyên Giáp lên chân tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xuất phát từ ý nghĩa lừng lẫy của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, nội dung trải nghiệm xe đạp thồ thu hút sự tham của trên 50 vận động viên thuộc 17 đội là đồng bào nhân dân các dân tộc, các đơn vị lực lượng vũ trang, đang công tác, lao động, học tập tại tỉnh; các xã, phường thuộc thành phố Điện Biên phủ và huyện Điện Biên.

Hội thi thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia cổ vũ
Hội thi thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia cổ vũ

Cách thi đấu, mỗi đội tham gia gồm 3 vận động viên nam (trong đó 1 người cầm lái, 2 người vừa giữ, vừa đẩy xe thồ) trên xe có 3 bao có trọng lượng 150 kg xuất phát từ trạm Barrie thu vé (cạnh Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh) theo đường nhựa lên Tượng đài Chiến thắng với cự ly gần 700m đội nào về đích có thời gian ngắn nhất sẽ chiến thắng.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Lữ đoàn 82, giải nhì cho đội Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên và đồng giải ba cho đội 2 của Lữ đoàn 82 và xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

Nam Hương – Hà Thuận

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO