Sạt lở núi ở Huế, nhiều người mắc kẹt chưa thoát được

05/11/2017 00:00

(TN&MT)- Đang đi trên đèo Tà Lương (huyện A Lưới), núi bất ngờ sạt lở khiến nhiều hành khách mắc kẹt giữa đường. Lực lượng chức năng vẫn đang ứng cứu trong đêm khuya...

Tối 5/11, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, huyện đang tìm cách vào hiện trường, giải cứu nhiều người đang bị mắc kẹt trên đèo Tà Lương.

Sạt lở tại đèo Tà Lương (huyện A Lưới) khiến nhiều hành khách mặc kẹt trong đêm mưa
Sạt lở tại đèo Tà Lương (huyện A Lưới) khiến nhiều hành khách mặc kẹt trong đêm mưa

Trước đó khoảng trưa cùng ngày, một chiếc xe khách khi đang lưu thông từ TP. Huế lên huyện A Lưới bị mắc kẹt tại đèo Ta Lương trong mưa lũ.

Sau đó, số người này đã xuống xe đi bộ từ đèo Tà Lương (huyện A Lưới) đến đoạn đường cách Bốt Đỏ (thị trấn A Lưới) chừng 2km thì gặp núi sạt lở nên mắc kẹt giữa đường từ 15h30.

Nhận tin báo, lãnh đạo huyện A Lưới đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng lên phương án ứng cứu.

“Do đoàn người và xe bị mắc kẹt giữa đèo, tuyến đường 2 đầu bị núi lở bịt kín không tiếp cận được. Chúng tôi đã liên hệ với Chi cục Quản lý đường bộ và UBND xã Hồng Hạ, lên phương án dùng xe ủi phần đất sạt lở để tiếp cận hiện trường...”, ông Hùng cho biết.

Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, ông Văn Minh Tiến (thành viên trong đoàn người bị kẹt) cho biết, tổng số người bị mắc kẹt tại điểm bị sạt núi lúc ban đầu là khoảng 14 người.

“Sau đó đã có vài người liều mình bò qua điểm núi bị sạt để đi về xã Hồng Hạ. Hiện tại vẫn còn 6 người đang mắc kẹt ở hiện trường. Chúng tôi đang đốt lửa sưởi ấm để chờ những người kia ra đến đường lớn, đưa người vào ứng cứu...”, ông Tiến cho biết.

Văn Dinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở núi ở Huế, nhiều người mắc kẹt chưa thoát được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO