Quảng Trị: Xây dựng đập ngăn mặn trên sông Hiếu

15/10/2015 00:00

(TN&MT)- UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh vừa lập dự án xây dựng đập ngăn mặn trên sông Hiếu.

Đập ngăn mặn trên sông Hiếu được xây dựng tại vị trí cách cầu Đông Hà khoảng 1km về phía Tây.
Đập ngăn mặn trên sông Hiếu được xây dựng tại vị trí cách cầu Đông Hà khoảng 1km về phía Tây.

Địa điểm xây đập ngăn mặn trên sông Hiếu tại vị trí cách cầu Đông Hà khoảng 1km về phía Tây. Nhiệm vụ của công trình là ngăn mặn, giữ ngọt tạo nguồn để cấp nước tưới cho khoảng 2.500 hecta lúa các xã Cam Thành, Cam Hiếu, Cam Thủy, Cam Thanh, Cam An, huyện Cam Lộ và phường Đông Thanh (TP. Đông Hà); cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 25.000 người dân 2 bên bờ sông Hiếu.

Dự án có vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng do Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 5 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thực hiện.

Việc xây dựng đập ngăn mặn trên sông Hiếu vừa có vai trò kết nối giao thông giữa 2 bờ Bắc – Nam sông Hiếu, đồng thời tạo điểm nhấn kiến trúc của thành phố Đông Hà, thúc đẩy sự phát triển chung trong khu vực, vì đây là đập ngăn mặn kết hợp công trình giao thông. Theo đó, không phải xây 1 con đập lớn chắn ngang giữa sông mà sẽ là 1 cây cầu bắc ngang sông Hiếu có chiều rộng 12 mét, phía dưới là các van lá đóng – xả nước

Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Chính- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 5 xúc tiến nhanh các thủ tục, thiết kế và các sở,  ngành liên quan, thành phố Đông Hà tham mưu UBND tỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt dự án, sớm đưa vào bố trí vốn của kế hoạch trung hạn 2016-2020.

Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Xây dựng đập ngăn mặn trên sông Hiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO